Thi thể chất đống tại các nhà hỏa táng ở Đức do Covid-19

Số người chết do COVID-19 ở khu vực Đông Đức đã khiến các nhà hỏa táng phải làm việc hết công suất.
13/01/2021 10:51

Gần 2,3 triệu trẻ em Hoa Kỳ mắc COVID-19

Theo Viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP), gần 2,3 triệu trẻ em ở Mỹ đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 tính đến ngày 7/1. Học viện cho biết trẻ em chiếm 12,5% tổng số trường hợp nhiễm virus, tỷ lệ 3.055 trường hợp trên 100.000 trẻ trong dân số. 

Trong tuần qua, 171.000 trẻ đã được báo cáo mắc mới COVID-19. Báo cáo hàng tuần dựa trên dữ liệu do AAP và Hiệp hội Bệnh viện Nhi đồng thu thập từ 49 tiểu bang, thành phố New York, Puerto Rico và Guam, ở độ tuổi từ 0-19.

covid

COVID-19 tiếp tục tấn công trẻ em tại Mỹ.

Tin tốt là dữ liệu cũng phản ánh khá chính xác những gì các chuyên gia y tế công cộng đã nói trong thời gian qua. Trẻ em ít có khả năng nhập viện và tử vong vì COVID-19. Dựa trên thông tin được cung cấp bởi 24 tiểu bang và thành phố New York, trẻ em chiếm 1,2-2,8% tổng số ca nhập viện được báo cáo.

Trong số 42 tiểu bang cung cấp dữ liệu về tỷ lệ tử vong, 13 tiểu bang báo cáo không có trường hợp tử vong nào ở trẻ em liên quan đến COVID-19. 

“Tại thời điểm này, có vẻ như tình trạng bệnh nặng ở trẻ em do COVID-19 gây ra là rất hiếm. Tuy nhiên, nhu cầu cấp thiết là phải thu thập thêm dữ liệu về tác động lâu dài của đại dịch đối với trẻ, bao gồm cả sức khỏe thể chất cũng như những ảnh hưởng tinh thần và cảm xúc của trẻ" - AAP viết trong một tuyên bố.

Thi thể chất đống tại các nhà hỏa táng ở Đức

thi the

Quan tài chất chồng lên nhau trong phòng thờ của một lò hỏa táng ở Meissen, Đức

Các quan tài được xếp chồng lên nhau cao ba tầng trong phòng tưởng niệm, văn phòng trống và được cất giữ cả ở hành lang của nhà hỏa táng ở hạt Meissen.

Sự gia tăng đột biến số người chết do COVID-19 ở khu vực Đông Đức đã khiến các nhà hỏa táng phải làm việc hết công suất.

Ông Joerg Schaldach - người quản lý nhà hỏa táng - cho biết ông và nhân viên của mình đang căng mình xử lý số thi thể chất đống. "Tình hình hơi căng thẳng với chúng tôi vào lúc này" - Schaldach nói khi một chiếc xe tải chở thi thể khác đang chạy đến bên ngoài. 

Lò hỏa táng thường có 70 - 100 quan tài vào mùa đông hàng năm, nhưng hiện có 300 thi thể đang chờ được hỏa táng và mỗi ngày có thêm hàng chục thi thể khác được chuyển đến, điều này khiến nhân viên cảm thấy quá tải.

Trong ngày 11/1, hạt Meissen (bang Sachsen) một lần nữa dẫn đầu về số ca mắc mới COVID-19 ở Đức, với tỷ lệ nhiễm trùng gấp ba lần tỷ lệ trung bình toàn quốc. Bang Sachsen có tận 6 trong số 10 quận bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở Đức. Schaldach cho biết lò hỏa táng đang cố gắng hết sức để đáp ứng nhu cầu, với 60 thi thể cần được hỏa táng mỗi ngày. 

Ông nói thêm, trong khi các nhân viên thông thường sẽ cố gắng đảm bảo người quá cố thật đẹp để người thân chia tay lần cuối, nhưng các quy tắc lây nhiễm hiện nay buộc các quan tài của nạn nhân COVID-19 phải luôn được giữ kín trong suốt.

Indonesia triển khai tiêm chủng khi số ca tử vong tăng kỷ lục

Indonesia bắt đầu chiến dịch tiêm chủng vắc-xin COVID-19 hàng loạt vào hôm nay, 13/1. Tổng thống Joko Widodo sẽ là người nhận mũi tiêm đầu tiên, mở đầu cho chiến dịch của quốc gia Đông Nam Á nhằm triển khai chủng ngừa rộng rãi vắc-xin, trong bối cảnh số người chết tăng cao kỷ lục.

Chiến dịch tiêm chủng sẽ sử dụng vắc-xin CoronaVac từ Công ty Sinovac Biotech của Trung Quốc phát triển, được Indonesia cấp phép sử dụng khẩn cấp vào ngày 11/1, với tỷ lệ hiệu quả là 65,3%.

Bộ trưởng Y tế Budi Gunadi Sadikin nói với quốc hội, gần 1,5 triệu nhân viên y tế sẽ được tiêm vào tháng 2, tiếp theo là công chức và người dân nói chung.

Trong ngày 12/1, Indonesia báo cáo kỷ lục với 302 ca tử vong, nâng tổng số người chết tại đất nước này lên 24.645 người. Trung bình nước này ghi nhận hơn 9.000 ca mắc mới COVID-19 mỗi ngày, với tổng số 846.765 trường hợp.

Theo Phunuonline

comment Bình luận

largeer