Thi thể thiêu dở trôi nổi trên sông Hằng Ấn Độ

Giới chức Uttar Pradesh tiếp tục phát hiện nhiều thi thể trôi nổi trên sông Hằng, trong đó một vài xác chết mới thiêu một nửa.
14/05/2021 10:05

Truyền thông Ấn Độ ngày 13/5 đưa tin khoảng 6-7 thi thể đã được tìm thấy trôi nổi trên khu vực sông Hằng gần thành phố Varanasi, bang Uttar Pradesh, trong đó ba thi thể đã bị "thiêu một nửa".

Giới chức địa phương nhận định những thi thể này có thể đã bị "kéo ra khỏi giàn thiêu và thả xuống sông". Các quan chức nói rằng nhiều khả năng các gia đình không có đủ củi để hoàn tất việc hỏa táng người đã khuất, nên phải thả trôi sông các thi thể thiêu dở.

Cảnh sát Varanasi sau khi nhận tin báo lập tức điều máy xúc tới hiện trường, vớt các thi thể dạt vào bờ sông và tiến hành chôn cất lại. Các sĩ quan cũng tăng cường lực lượng tuần tra dọc hai bên bờ sông Hằng để ngăn chặn tình trạng thả thi thể người chết.

fb-cap-doiaE1Rc4qjXEAIxbBr-jpe-1204-1335-1620955898

Thi thể trôi nổi trên khu vực sông Hằng gần thành phố Varanasi, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ, ngày 13/5 (Ảnh: NDTV)

Tòa án Tối cao Ấn Độ ngày 13/5 nhận được bản kiến nghị yêu cầu một đội điều tra đặc biệt tìm hiểu nguyên nhân khoảng 100 thi thể trôi dạt trên sông Hằng ở hai bang Bihar và Uttar Pradesh ngày 11/5. Một ngày sau đó, hàng loạt thi thể bị vùi dưới cát bên sông Hằng tiếp tục được tìm thấy ở quận Unnao, bang Uttar Pradesh, cách thủ phủ Lucknow 40 km.

Người theo đạo Hindu coi sông Hằng là dòng sông linh thiêng nhất, song việc thả thi thể trên sông không thuộc truyền thống của bất cứ tôn giáo nào, kể cả đạo Hindu. Tuy nhiên, một số người Ấn Độ lại có phong tục nhét đá vào thi thể rồi thả xuống sông Hằng.

Tình trạng thi thể trôi nổi trên sông Hằng ngày càng gia tăng trong bối cảnh Ấn Độ đang đương đầu sóng COVID-19 lần hai nghiêm trọng, khiến các lò hỏa táng quá tải và chi phí thiêu xác ngày càng tăng cao. Vùng dịch lớn thứ hai thế giới này hiện ghi nhận hơn 24 triệu ca nhiễm và hơn 260.000 ca tử vong do COVID-19.

Ngọc Ánh (Theo NDTV)

comment Bình luận

largeer