Thiện nguyện cuối năm tại huyện Vị Xuyên, Hà Giang

Ngày 8/1/2023, các nhóm Thiện nguyện như Tổ thiện nguyện Hoa Sen, Tổ thiện nguyện Từ Tâm, Công ty du lịch Horizon Vietnam Travel,... đã đến tỉnh Hà Giang, làm lễ dâng hương nghĩa trang anh hùng Liệt sỹ huyện Vị Xuyên, Đền thờ Bác Hồ, cắt băng khánh thành cây cầu Na Tinh - một trong 3 cây cầu các Tổ Thiện nguyện làm trong năm 2022 và trao tặng quà tết cho đồng bào khó khăn.  
09/01/2023 08:34

Nhóm thiện nguyện đã dâng lên hương linh các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Vị Xuyên và kính thỉnh chân hương linh liệt sỹ khắp cả nước – từ địa đầu móng cái đến Côn Đảo, Phú Quốc, những bộ quần áo bộ đội còn thơm mùi vải mới, mũ, khăn, dép, lương khô, bánh kẹo, thuốc lá, sách, bút và nhiều đồ dùng khác để tri ân công đức của các anh hùng liệt sỹ đã vì nước quên thân, vì dân phục vụ trọn đời cho tổ quốc được bình yên. Đã thỉnh cầu, cầu siêu mười phương Chư Phật về tiếp dẫn các hương linh được trở về Phật giới, an lạc Niết bàn. 

Nhóm làm thiện nguyện tại huyện Vị Xuyên, Hà Giang

Nhóm làm thiện nguyện tại huyện Vị Xuyên, Hà Giang

Huyện Vị Xuyên còn nhiều bản chưa có cầu, khi nước lũ về, nhân dân bị cô lập trong mùa mưa lũ, đi lại khó khăn, thậm chí có người đi qua suối bị nước lũ cuốn mất. Nhóm Thiện nguyện đã phát tâm xây ba cây cầu tại huyện Vị Xuyên, và tham gia khánh thành cây cầu Na Tinh, nơi có dòng suối Na Tinh chảy qua chưa có cầu. Các hộ dân phải lội qua dòng suối dữ khi mưa lũ về rất nguy hiểm. Nay bà con đã có cây cầu Na Tinh được xây bằng bê tông với tọng tải lên đến 10 tấn, hoạt động kinh tế và việc đến trường của các em nhỏ sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Nhóm thiện nguyện trao tặng quà tết cho bà con có hoàn cảnh khó khăn

Nhóm thiện nguyện trao tặng quà tết cho bà con có hoàn cảnh khó khăn

Ngoài trao tặng cây cầu, các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn cũng đã được trao những suất quà tết bao gồm chăn ấm, áo len, gạo, bánh kẹo, giày dép,... cho một mùa đông và tiền tết ấm áp tình người. Tất cả mọi người đều cảm thấy hạnh phúc khi nhìn thấy ánh mắt tràn đầy niềm vui khi nhận quà của người dân.

thiennguyen2

Qua chuyến đi cuối năm Nhâm Dần 2022 (Âm lịch), các nhóm Thiện nguyện mong muốn chuyển tải đến bà con khó khăn tấm lòng thương mến của nhân dân cả nước với đồng bào, và hy vọng được nhiều người nối vòng tay lớn cùng Đảng, Nhà nước, nhanh chóng xây dựng thêm những nhịp cầu tương thân tương ái để đồng bào miền núi sớm theo kịp sự phát triển của đồng bào miền xuôi và mặt bằng chung của cả nước.

Phương Huyền

comment Bình luận

largeer