Thời điểm người cao tuổi không nên tắm để kéo dài tuổi thọ

Khi chúng ta già đi, cơ thể chúng ta có nhiều thay đổi. Một số tình trạng sức khỏe của người già có thể liên quan đến thói quen tắm rửa. Do đó, để kéo dài tuổi thọ, người cao tuổi không nên tắm vào 3 thời điểm dưới đây.
05/07/2024 17:08

Buổi sáng

Sau một đêm ngủ, các chức năng của các hệ thống cơ thể người cao tuổi không hoạt động đủ, tắm vào thời điểm này có thể khiến tụt huyết áp do mạch máu giãn nở đột ngột, dễ gây chóng mặt hoặc tăng gánh nặng cho cơ thể.

Sau bữa ăn

Sau khi ăn, một lượng lớn máu sẽ chảy về dạ dày để hỗ trợ tiêu hóa. Lúc này, việc đi tắm ngay sẽ khiến máu lưu thông không đủ ở các bộ phận khác của cơ thể, có thể ảnh hưởng xấu đến việc cung cấp máu cho trái tim và bộ não, ảnh hưởng đến tuổi thọ.

nct

(Ảnh minh họa: Karofi)

Đặc biệt là tắm bằng nước nóng, máu trong cơ thể sẽ nhanh chóng được dẫn lên bề mặt da, từ đó làm giảm lượng máu cung cấp cho các cơ quan vùng bụng, có thể gây khó tiêu hoặc nặng hơn là trường hợp bệnh về hệ tiêu hóa.

Trước khi đi ngủ vào ban đêm

Người cao tuổi cũng cần thận trọng khi tắm trước khi đi ngủ vào buổi tối. Mặc dù tắm nước nóng có thể giúp thư giãn cơ thể và thúc đẩy giấc ngủ, nhưng đối với người già có chức năng tim kém, nó có thể gây khó thở và tăng nhịp tim, từ đó ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ hoặc gây gánh nặng cho tim.

Do đó, người cao tuổi nên tránh sử dụng nhiệt độ nước quá nóng, tăng khoảng cách thời gian trước khi đi ngủ và tắm lên vài giờ sau để đảm bảo cơ thể đã trở lại bình thường trước khi đi ngủ.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer