Thói quen giúp bạn có làn da mịn màng, trắng sáng

Những thói quen hằng ngày có thể ảnh hưởng lớn đến làn da. Chính vì vậy, bạn nên kiên trì thực hiện những thói quen sau đây để có làn da tươi tắn, mịn màng.
10/04/2024 20:04

Uống đủ nước

Việc bạn uống đủ nước sẽ giúp làn da được dưỡng ẩm, ở một mức độ nhất định có thể tránh được các triệu chứng như da khô và sẫm màu.

Cứ sau một đến hai giờ, bạn nên uống khoảng 200ml nước.

Đồng thời, bạn hãy uống một cốc nước sau khi thức dậy, một cốc nước trước khi đi ngủ một giờ và một cốc nước trước bữa ăn để đạt hiệu quả tốt nhất.

landa

(Ảnh minh họa: Orihiro)

Chống nắng đúng cách

Khi da của bạn tiếp xúc với tia cực tím mạnh, không chỉ bị sạm mà còn xảy ra nhiều vấn đề trên da như đốm đen, nếp nhăn ngày càng lộ rõ. Vì vậy, muốn có làn da đẹp, bạn nên dùng kem chống nắng phù hợp.

Ngoài ra, bạn cũng nên tận dụng các vật dụng chống nắng khác như dù, mũ, kính râm,… để bảo vệ làn da trước tác hại của ánh nắng mặt trời.

Rửa mặt thật kỹ

Hằng ngày, da tiếp xúc với rất nhiều bụi bặm, nếu không được vệ sinh sạch sẽ dễ khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Vì vậy, bạn nên rửa mặt thật sạch khi trở về nhà.

Đối với người có da dầu nên sử dụng sữa rửa mặt có nhiều bọt để làm sạch da.

Còn với người da khô và da nhạy cảm nên dùng các loại sữa rửa mặt có lượng bọt vừa phải.

Hạn chế thức khuya

Nếu bạn thức khuya thường xuyên sẽ làm rối loạn sinh lý, dễ dẫn đến rối loạn chuyển hóa, rối loạn nội tiết, kéo theo đó là tình trạng da xỉn màu, lỗ chân lông to, nổi mụn…

Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe và làn da, bạn nên đi ngủ trước 23h, tránh thức quá khuya, duy trì thời gian đi ngủ và thức giậy theo lịch cố định.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer