6 lợi ích của tinh dầu gỗ thông

Tinh dầu gỗ thông không chỉ là một loại tinh dầu được ưa chuộng trong việc tạo hương thơm cho không gian sống mà còn mang đến một số lợi ích về sức khỏe ít được biết đến.
03/04/2024 20:08

Cải thiện chất lượng không khí

Tinh dầu gỗ thông có khả năng cải thiện chất lượng không khí trong không gian sống trong gia đình. Một số nghiên cứu cho thấy, hương thơm của tinh dầu gỗ thông có thể giảm bớt mức độ ô nhiễm trong nhà bằng cách loại bỏ vi khuẩn và nấm mốc, cũng như tạo môi trường sống trong lành và an toàn đối với các thành viên.

Giảm stress và lo âu

Hương thơm từ tinh dầu gỗ thông có thể giúp người sử dụng giảm stress và lo âu một cách hiệu quả. Theo đó, việc ngửi hương thơm của tinh dầu gỗ thông có thể kích thích sản xuất serotonin trong não - một loại hormone giúp tạo cảm giác thư giãn và giảm căng thẳng sau ngày làm việc bận rộn.

Ngoài ra, hương thơm của tinh dầu gỗ thông có thêm khả năng cải thiện tâm trạng, giảm cảm giác mệt mỏi và tăng cường sự tỉnh táo và tập trung.

tinhdau

(Ảnh minh họa: Healthline)

Hỗ trợ hệ hô hấp

Tinh dầu gỗ thông cũng được xem là một liệu pháp tuyệt vời nhằm hỗ trợ hệ hô hấp. Bên cạnh đó, loại tinh dầu này cũng sẽ giúp làm giảm các triệu chứng cảm lạnh, cảm cúm, viêm họng và ho.

Tính chất kháng khuẩn và kháng viêm của tinh dầu gỗ thông đặc biệt hỗ trợ làm sạch đường hô hấp và giảm viêm.

Tăng cường hệ miễn dịch

Tinh dầu gỗ thông có khả năng lọc không khí tốt, chính vì thế việc sử dụng tinh dầu thường xuyên cũng sẽ giúp giảm tối đa các loại vi khuẩn trong không khí tại nhà. Điều này sẽ hỗ trợ chống lại các bệnh nhiễm trùng và tăng cường khả năng bảo vệ tự nhiên của cơ thể.

Giảm đau và kháng viêm

Tinh dầu gỗ thông cũng được biết đến trong việc hỗ trợ giảm đau và kháng viêm viêm, đặc biệt mang lại hiệu quả trong việc giảm đau do viêm khớp, viêm cơ và một số tác động về cơ bắp khác.

Chăm sóc da

Tinh dầu gỗ thông còn được biết đến với khả năng chăm sóc da tốt khi có thể giúp điều trị các vấn đề về da như: mụn trứng cá, eczema hay vết thương có tính kháng khuẩn, lành tự nhiên.

Trước khi sử dụng, tinh dầu gỗ thông cần pha loãng và bôi nhẹ một chút ở phần cổ tay để kiểm tra xem có bị kích ứng trên làn da hay không.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer