Thói quen hàng ngày đang hủy hoại bàn chân

Có thể bạn chưa biết, những thói quen hàng ngày dưới đây đang dần hủy hoại bàn chân của bạn.
22/05/2023 17:41

Không chọn giày phù hợp với chân

Đôi giày mà bạn mang khi chơi thể thao, đi dạo công viên... có thể ảnh hưởng lớn đến sức khỏe bàn chân. Giày phải vừa vặn, cả ở ngón chân và giữa bàn chân cũng như gót chân. Bạn nên tránh những đôi giày quá chật, gót trượt và xem xét tìm một đôi giày hỗ trợ phù hợp.

Đi giày quá chật có thể gây ra các vấn đề về chân như sưng ngón chân cái và móng chân mọc ngược.

Đi dép xỏ ngón quá thường xuyên

Bạn không nên tạo thói quen đi dép xỏ ngón khi đi bộ nhiều. Dép xỏ ngón gây căng thẳng quá mức lên các vòm và gót chân. Đồng thời, các ngón chân phải bám vào mặt trước của dép xỏ ngón để ổn định. Điều này có thể dẫn đến tình trạng ngón chân hình búa.

Ảnh: INP

Ảnh: INP

Không mang tất

Không mang tất khi đi giày có thể làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng ở chân. Tất giúp hút độ ẩm dư thừa, tránh những nguy cơ sức khỏe ở bàn chân.

Không chăm sóc bàn chân

Kiểm tra và chăm sóc bàn chân của bạn là việc nên có trong lịch trình hàng ngày của bạn. Nên kiểm tra phần da ở lòng bàn chân, da ở giữa các ngón chân và da ở đầu bàn chân. Nếu bạn có bất kỳ tổn thương đáng ngờ nào mà chưa từng thấy trước đây, nên đi khám bác sĩ.

Cắt móng chân quá ngắn

Cắt móng chân quá ngắn là một thói quen xấu khác có thể tàn phá bàn chân của bạn. Bạn nên thận trọng khi cắt móng tay. Nếu móng quá ngắn, bạn có nhiều khả năng bị nhiễm trùng.

Theo Eat this not that

comment Bình luận

largeer