Thói quen hằng ngày khiến làn da dầu, nổi mụn

Việc ăn quá nhiều dầu mỡ, chế độ ăn uống không cân bằng, thiếu vận động, tích tụ mỡ khiến cơ thể không đào thải kịp sẽ gây ra làn da dầu, mụn.
07/04/2024 20:28

Thường xuyên ăn thực phẩm nhiều chất béo, calo

Thực phẩm chứa nhiều chất béo, calo sẽ làm cho da mặt tiết nhiều dầu và rất nhiều mụn, thể chất của con người suy giảm. Bởi vì các chất nhờn được tạo ra trong quá trình chuyển hóa của những thực phẩm này sẽ vượt quá khả năng điều tiết của cơ thể, tồn tại trong cơ thể rất lâu.

Thường xuyên ăn vặt vào đêm khuya

Thường xuyên ăn đồ ăn nhẹ chứa nhiều chất béo, calo vào đêm khuya cũng có thể gây ra tình trạng da dầu. Sau khi ăn một lượng lớn thức ăn nhiều dầu mỡ vào ruột và dạ dày, chúng ta sẽ ngủ thiếp đi, dầu và chất béo trong cơ thể không thể đào thải ra ngoài, từ đó sẽ tích tụ theo thời gian, gây da dầu mụn.

dadau

(Ảnh minh họa: Aboluowang)

Thường xuyên thức khuya

Các cơ quan nội tạng của cơ thể con người được điều khiển bởi hệ thống thần kinh. Ban ngày chủ yếu là dây thần kinh giao cảm bị kích thích, ban đêm thì dây thần kinh phó giao cảm bị kích thích, nếu cả 2 bị xáo trộn - sự cân bằng của cơ thể sẽ bị xáo trộn, dẫn đến nhiều bệnh, làn da bị xấu.

Áp lực quá mức

Dưới mức độ căng thẳng và áp lực cao, quá trình axit hóa nghiêm trọng xảy ra trong cơ thể con người. Khi căng thẳng không được giải tỏa sẽ dễ dẫn đến tình trạng da dầu, mụn.

Thiếu hoạt động thể chất

Cơ thể con người có thể loại bỏ một số chất thải trong cơ thể thông qua mồ hôi. Tuy nhiên, nếu bạn vận động quá ít, ít đổ mồ hôi sẽ không có lợi cho việc đào thải các chất này.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer