Thói quen khiến cơ thể người sau 50 tuổi có mùi

Khi già đi, các chức năng khác nhau sẽ dần suy giảm. Lúc này, cơ thể sẽ dần bộc lộ một số dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, tóc bạc… Đây là những hiện tượng sinh lý bình thường, nhưng cũng có một số người khi lớn tuổi, cơ thể sẽ có mùi. Dưới đây là những thói quen khiến cơ thể người sau 50 tuổi có mùi.
14/06/2022 17:30

Không chú ý vệ sinh

Do việc di chuyển thường không thuận tiện nên một số người cao tuổi ngại tắm, sẽ có mùi. Theo thời gian sẽ ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn trên cơ thể, những vi khuẩn này sẽ sinh ra một số mùi, nhất là vào mùa hè nóng nực.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Uống rượu và hút thuốc

Những người hút thuốc thường ngửi thấy mùi thuốc lá và có mùi rượu mạnh sau khi uống. Nếu người già giữ 2 thói quen này lâu dài, sẽ khó có thể cải thiện mùi của cơ thể.

Ngoài ra, cả rượu và thuốc lá đều ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất bình thường của cơ thể và sức khỏe hệ tiêu hóa. Điều này có thể khiến cặn thức ăn và chất thải chuyển hóa lưu lại trong cơ thể quá lâu. Sau đó có thể dẫn đến mùi hôi trong đường tiêu hóa và phát triển thành mùi cơ thể.

Không chú ý đến chế độ ăn uống

Nếu người cao tuổi thường xuyên ăn thức ăn có mùi hăng, không chỉ bề mặt da, quần áo của cơ thể bị ảnh hưởng mà sau khi tiêu hóa và bài tiết trong cơ thể, mùi hăng dễ bay hơi, từ đó hình thành nên mùi hôi của người cao tuổi.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer