Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương tiếp ngài Baloghdi Tibor, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam

Sáng ngày 18/9 tại trụ sở Bộ Y tế, PGS.TS. Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế đã có buổi tiếp ngài Baloghdi Tibor, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam.
19/09/2023 10:15

Tham gia buổi tiếp có đại diện một số Vụ, Cục, Văn phòng thuộc Bộ Y tế; đại diện các cán bộ Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam. 

Empty

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương phát biểu

Chúc mừng Đại sứ Baloghdi Tibor được bổ nhiệm làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương tin tưởng Đại sứ sẽ có một nhiệm kỳ nhiều thành công, là cầu nối góp phần tích cực cho việc củng cố và phát triển mối quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam – Hungary nói chung, trong đó thúc đẩy sự hợp tác y tế giữa Bộ Y tế Việt Nam với các cơ quan hữu quan của Hungary đạt nhiều kết quả tích cực.

“Tôi hy vọng quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển và bền chặt nhân dịp hai nước chúng ta hướng tới kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2025”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương cho biết: trong bối cảnh đại dịch COVID-19 trên toàn cầu, các nước cần tăng cường hợp tác và hỗ trợ nhau trong phòng, chống dịch bệnh, thúc đẩy việc sản xuất và cung cấp vắc-xin kịp thời. Chính phủ Hungary đã tặng Việt Nam 100.000 bộ kít xét nghiệm nhanh COVID-19 và 256.000 liều vắc xin AstraZeneca (đợt 1 là 100.000 liều và đợt 2 là 156.000 liều). Đây là món quà rất có ý nghĩa, thể hiện tình hữu nghị và đoàn kết của nhân dân Hungary đối với Việt Nam, góp phần hỗ trợ Việt Nam kiểm soát tốt được dịch bệnh…

Empty

Quang cảnh buổi tiếp

“Thay mặt Lãnh đạo Bộ Y tế Việt Nam tôi trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ và hợp tác của Chính phủ Hungary, Đại sứ quán, các Cơ quan của Hungary tại Việt Nam cũng như tình cảm của cá nhân ông dành cho Bộ Y tế và người dân Việt Nam. Tôi hy vọng Đại sứ quán Hungary sẽ tiếp tục triển khai các dự án, hoạt động hợp tác, đáp ứng hài hòa lợi ích của hai bên”, Thứ trưởng nói.

Nhằm làm sâu sắc và mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác trong lĩnh vực y tế, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương đề nghị ngài Đại sứ quan tâm, thúc đẩy và tạo điều kiện cho các cơ quan chức năng hai bên tăng cường trao đổi thông tin về lĩnh vực y tế đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo y khoa, dược khoa…

Empty

Đại sứ Baloghdi Tibor phát biểu

Trân trọng cảm ơn Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương và các đại biểu Bộ Y tế đã dành thời gian tiếp đoàn, Đại sứ Baloghdi Tibor khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực, đóng góp tích cực, hiệu quả thúc đẩy quan hệ Việt Nam – Hungary nói chung, hợp tác giữa Bộ Y tế và các cơ quan hữu quan của Hungary nói riêng phát triển tương xứng với tiềm năng hợp tác và phù hợp với lợi ích của Nhân dân hai nước.

Empty

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương, Đại sứ Baloghdi Tibor cùng các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương và Đại sứ Baloghdi Tibor đã trao đổi về những vấn đề cùng quan tâm liên quan tới tình hình hợp tác như: việc xem xét chỉnh sửa Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Y tế Việt Nam và Hungary (được ký vào năm 2018); tạo điều kiện cấp phép cho các doanh nghiệp của Hungary liên quan đến dược phẩm, trang thiết bị y tế vào thị trường Việt Nam; mở rộng các lĩnh vực hợp tác phù hợp với tình hình hiện nay...

“Về sửa đổi Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Y tế Việt Nam và Hungary tôi giao Vụ Hợp tác quốc tế đầu mối, các đơn vị liên quan phối hợp với Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam thống nhất nội dung và trình lãnh đạo Bộ trong thời gian sớm nhất”, Thứ trưởng phát biểu.

Bảo Ngọc

comment Bình luận

largeer