Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm và làm việc tại Thanh Hóa

Sáng ngày 11/11, đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Thanh Hóa.
12/11/2023 09:21
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác của Chính phủ, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác của Chính phủ, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu, đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (Thành phố Thanh Hóa).

Sau khi dâng hoa, dâng hương tại Khu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã đến thăm Khu kinh tế Nghi Sơn - Khu kinh tế tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực của tỉnh Thanh Hóa, được Chính phủ lựa chọn là 1 trong 8 khu kinh tế ven biển trọng điểm, có chính sách ưu đãi đầu tư hấp dẫn nhất cả nước.

Tại Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tặng quà và động viên cán bộ, chuyên gia, kỹ sư, công nhân, người lao động đang làm việc tại nhà máy.

Lãnh đạo Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã báo cáo với Thủ tướng về tình hình hoạt động, kết quả bảo dưỡng tổng thể lần đầu tiên của nhà máy cũng như dự kiến hoạt động sản xuất, kinh doanh trong tương lai. Đồng thời kiến nghị với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về chương trình tái cấu trúc tài chính và chuyển đổi toàn diện NSRP; kiến nghị tiêu thụ sản phẩm; hỗ trợ một phần chi phí xây dựng đê chắn sóng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã cảm ơn các nhà đầu tư của Kuwait và Nhật Bản đã đầu tư vào dự án Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn, góp phần bảo đảm nguồn cung xăng dầu và cho biết đây là dự án liên danh lớn nhất hiện nay, những vướng mắc phải giải quyết vừa ở cấp Chính phủ và vừa ở cấp kỹ thuật. Riêng về kỹ thuật, Thủ tướng yêu cầu Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn phải tái cấu trúc lại quản trị, nhân sự, nội hóa người Việt trong lãnh đạo nhiều hơn.

Nói về những bất cập của dự án Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn thời gian qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng 70% vốn của dự án là đi vay với lãi suất cao, sản xuất ì ạch, trong khi tình hình thay đổi thì các giải pháp cũng phải thay đổi để đảm bảo lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ, vì lợi ích chung của các bên, đồng thời phải tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam, không làm phát sinh trách nhiệm của Chính phủ Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm hỏi, tặng quà cán bộ công nhân Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm hỏi, tặng quà cán bộ công nhân Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Thủ tướng đề nghị lãnh đạo Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn vận hành nhà máy đảm tuyệt đối về an ninh, an toàn và bảo vệ môi trường; sản xuất, cung ứng đầy đủ nguồn xăng dầu theo đúng kế hoạch. Các bên liên quan phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam khẩn trương thực hiện công tác cấu trúc để bảo đảm hiệu quả hoạt động của nhà máy.

Đối với các đơn vị quản lý nhà nước có liên quan, Thủ tướng đề nghị Bộ Công Thương, UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ cho nhà máy hoạt động an toàn, ổn định và hiệu quả.

Tiếp đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác đã kiểm tra công tác quy hoạch các dự án cảng biển trong Khu kinh tế Nghi Sơn, quy hoạch xây dựng Khu du lịch sinh thái cụm Đảo Mê, thăm Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hợp Lực.

Mạnh Linh

comment Bình luận

largeer