Thừa Thiên Huế: Hơn 13 nghìn hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Tại Thừa Thiên Huế, tổng số hồ sơ đăng ký dự thi đến thời điểm hiện tại là 13.347, trong đó giáo dục THPT 12.804 thí sinh, giáo dục thường xuyên 543 thí sinh, thí sinh tự do 585.
By Tuấn Hiệp/Sức Khỏe Cộng Đồng
27/06/2021 05:54

>>> Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

>>> Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men

Triển khai các giải pháp đảm bảo cấp điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Triển khai các giải pháp đảm bảo cấp điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế, cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra từ ngày 6 đến ngày 9/7, trong đó, thí sinh sẽ dự thi các môn thi trong hai ngày 7 và 8/7.

Tổng số hồ sơ đăng ký dự thi đến thời điểm hiện tại là 13.347, trong đó giáo dục THPT 12.804 thí sinh, giáo dục thường xuyên 543 thí sinh, thí sinh tự do 585. Toàn tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ có 38 điểm thi với 592 phòng thi, điểm thi dự phòng cũng đã được lựa chọn với số phòng thi tương ứng với điểm thi chính.

Ông Tân cho rằng, kỳ thi năm nay sẽ gặp một số khó khăn do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp đòi hỏi phải có nhiều phương án dự phòng; số lượng thí sinh đông sẽ gây ảnh hưởng đến mật độ giao thông, điều kiện ăn, ở, vệ sinh an toàn thực phẩm...

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đề nghị các địa phương tăng cường công tác an ninh, an toàn ở các khu vực thi, hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Sở Giáo dục và Đào tạo bám sát các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo để triển khai nghiêm túc, đúng quy định; nắm tình hình của các địa phương để kịp thời báo cáo Ban chỉ đạo xử lý các vấn đề phát sinh; rà soát lại 38 điểm thi về cơ sở vật chất, bàn ghế, quạt, máy đo thân nhiệt, khu vực xung quanh điểm thi, điều kiện bảo quản đề thi... sẵn sàng các phương án dự phòng, hạn chế thấp nhất sai sót có thể xảy ra.

Nhằm đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn, liên tục phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Điện lực Thừa Thiên Huế đã kịp thời lập phương án, đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn, liên tục phục vụ các kỳ thi.

Căn cứ chỉ đạo của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Tổng Công ty Điện lực miền Trung, Điện lực Thừa Thiên Huế nói đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh nắm bắt thông tin địa điểm các Hội đồng thi, các địa điểm in sao đề thi, chấm thi để xây dựng, triển khai các giải pháp đảm bảo cấp điện.

“Đồng thời, đã cử 1 đồng chí trong Ban Giám đốc Công ty trực tiếp tham gia vào Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm nắm bắt nhanh, kịp thời thông tin và trực tiếp điều hành công tác cấp điện, xử lý các tình huống trên lưới điện”, ông Nguyễn Đại Phúc, Phó Giám đốc Điện lực Thừa Thiên Huế, cho hay.

Nhằm đảm bảo ưu tiên cấp điện liên tục, ổn định cho các địa điểm làm việc của Ban chỉ đạo kỳ thi, các Hội đồng thi, các địa điểm ra đề thi, in sao đề thi, các địa điểm tổ chức thi, chấm thi, Điện lực Thừa Thiên Huế đã xây dựng và thực hiện phương án phương án vận hành nguồn, lưới điện linh hoạt và phù hợp. Trong đó, ưu tiên sử dụng hệ thống điều khiển từ xa nhằm tăng cường tính linh hoạt trong công tác vận hành, giảm thiểu thời gian xử lý các tình huống, bố trí máy phát dự phòng và bố trí nhân lực ứng trực phù hợp để đảm bảo cấp điện liên tục 24/24h cho các địa điểm tổ chức ra đề thi và in sao đề thi.

Theo ông Phúc, tại các địa bàn, các đơn vị QLVH lưới điện cũng đã được yêu cầu phải tăng cường tiến hành kiểm tra và xử lý các tồn tại trên các tuyến đường dây cấp điện cho các địa điểm phục vụ kỳ thi Tốt nghiệp THPT trước ngày 4/7, cung cấp số điện thoại của cá nhân của các nhóm ứng trực để trực tiếp nhận thông tin cấp điện cho các địa điểm thi và bố trí tăng cường nhân lực trực xử lý sự cố từ 24/24 trong suốt thời gian diễn ra các kỳ thi.

Ông Phúc chia sẻ: “Trong quá trình làm nhiệm vụ cấp điện, các CBCNV các đơn vị trực thuộc công ty luôn tuân thủ các nội dung phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ, UBND các cấp, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty, thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ Y tế”.

comment Bình luận

largeer