Thừa Thiên Huế: Một học sinh bị đuối nước thương tâm khi đi tắm sông ở huyện Phú Lộc

Mới đây, trên địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến một học sinh tử vong.
19/02/2024 10:21

Theo thông tin ban đầu, khoảng 12 giờ 45 phút ngày 17/2, tại Đập ngăn mặn giữ ngọt thôn Phước Hưng, xã Lộc Thủy, cháu N.A.T. (sinh năm 2011), học sinh Trường THCS Lộc Thủy cùng với 1 người bạn của mình tắm sông thì không may em T. đuối nước. Sau đó, bạn của em T. về thông báo với gia đình, chính quyền địa phương và Công an huyện Phú Lộc để giúp đỡ, tìm kiếm em T.

Cùng với sự hỗ trợ của người dân địa phương, các lực lượng đã tìm kiếm được thi thể của em T. ở vị trí gần đó trong chiều ngày 17/2. Hiện thi thể của em T. đã được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự. Chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể và bà con hàng xóm cũng đến chia buồn, động viên và hỗ trợ gia đình để lo hậu sự.

tth

 Các lực lượng tìm kiếm và đưa thi thể nạn nhân lên bờ (Ảnh: Báo Thừa Thiên Huế)

Những năm gần đây, tình trạng đuối nước với học sinh, trẻ nhỏ luôn là trăn trở của các cấp ngành, chính quyền địa phương, gia đình và toàn xã hội. Tại huyện Phú Lộc, vào dịp hè, ngành giáo dục và các trường thường xuyên có các chương trình, hoạt động tập huấn kỹ năng, tuyên truyền phòng ngừa tai nạn đuối nước cho học sinh.

Từ vụ việc thương tâm nói trên, cùng với vai trò của các cấp ngành, trường học trong công tác tuyên truyền, giáo dục, vai trò của phụ huynh đặc biệt quan trọng. Để phòng ngừa tai nạn đuối nước, đặc biệt là với trẻ em, ngoài việc thường xuyên giám sát, cha mẹ cần chủ động nhắc nhở, dạy bảo, răn đe con em về hành vi tắm, bơi lội tại các sông, hồ. Đồng thời trang bị cho trẻ được biết về các nguy cơ có thể xảy ra khi đến gần những nơi này để nâng cao tính cảnh giác.

Theo Báo Thừa Thiên Huế

comment Bình luận

largeer