Thực hiện theo kế hoạch ăn uống này để trẻ hóa làn da của bạn

Cơ thể chúng ta dễ bị tổn thương nghiêm trọng khi già đi, thường là kết quả của việc lựa chọn lối sống không đúng cách. Lão hóa là điều không thể tránh khỏi, và điều cần thiết là phải chuẩn bị một chế độ ăn uống chống lão hóa để bảo vệ khỏi những hậu quả tiêu cực của nó.
01/06/2022 10:23

Chế độ ăn uống chống lão hóa bao gồm các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như chất chống oxy hóa và protein, giúp thúc đẩy các chức năng thể chất quan trọng và giữ cho cơ thể ở trạng thái tốt. Hãy thêm những thực phẩm dưới đây vào kế hoạch ăn uống để trẻ hóa làn da của bạn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Quả hạch

Các loại hạt chứa nhiều chất béo không bão hòa, chất xơ và protein, cũng như các yếu tố tốt cho tim mạch khác. Hạnh nhân, hạt điều, quả óc chó và đậu phộng đều nên được đưa vào chế độ ăn uống của bạn.

Nước uống

Lượng nước tiêu thụ giảm dần khi bạn già đi vì bạn không còn cảm thấy khát như trước nữa. Mặt khác, một cơ thể không có nước cũng giống như một cỗ máy lâu ngày không được tra dầu. Nói một cách đơn giản, cơ thể bạn sẽ không hoạt động khi thiếu nước. Điều này sẽ gây ra thêm vấn đề, và cách tốt nhất để tránh bị ốm là uống đủ nước ngay cả khi bạn không cảm thấy khát.

Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều canxi, là một thực phẩm tốt cho xương. Khi bạn già đi, sức khỏe xương của bạn suy giảm và ăn sữa chua có thể giúp bạn giảm đau rất cần thiết. Nó cũng hỗ trợ tiêu hóa.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là nguồn dinh dưỡng dồi dào, chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa, chất xơ, canxi giúp cơ thể khỏe mạnh. Ngoài ra, vitamin C còn hỗ trợ hình thành collagen, một loại protein chính trong da giúp cung cấp sức mạnh và sự linh hoạt.

Rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ, dù có hay không, có thể làm giảm lượng cholesterol xấu, quản lý huyết áp và ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông. Mặt khác, các bác sĩ khuyên không nên đi quá xa. Một ly mỗi ngày cho phụ nữ và hai ly cho nam là rất nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn không phải là một người nghiện rượu, đừng bắt đầu một cách bừa bãi.

Đu đủ

Nếu bạn muốn có một làn da không nếp nhăn, đu đủ nên là bữa ăn của bạn. Đu đủ có nhiều chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất giúp tăng cường độ mềm mại cho làn da. Nó cũng góp phần làm sáng da bằng cách hỗ trợ loại bỏ các tế bào da chết.

Khác

Ngoài các loại thực phẩm đã nêu ở trên, bạn nên ăn lựu, việt quất, khoai lang, bơ và các loại trái cây và rau quả khác hàng ngày để duy trì một vóc dáng khỏe mạnh.

Thực phẩm giàu sô cô la đen có hàm lượng đường thấp. Chúng cũng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa. Sôcôla đen, khi được tiêu thụ vừa phải sẽ giúp chống lão hóa. Các loại rau lá xanh, chẳng hạn như rau bina, mang lại những lợi ích như giảm cân và giúp da tươi sáng.

Theo India.com

comment Bình luận

largeer