Một số lợi ích đã được chứng minh của xoài đối với tóc

Xoài rất giàu protein, chất xơ, vitamin C, vitamin A, axit folic, vitamin B-6, vitamin K và kali. Những loại trái cây này giúp giảm nguy cơ mắc các tình trạng sức khỏe liên quan đến lối sống như béo phì, tiểu đường và bệnh tim. Nó cũng thúc đẩy làn da và mái tóc khỏe mạnh, tăng năng lượng và giúp duy trì cân nặng hợp lý.
27/05/2022 14:55

Xoài cho tóc: Lợi ích và gói tự làm tóc

Là một nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất, carbohydrate và chất chống oxy hóa, xoài vô cùng có lợi cho sức khỏe của mái tóc của bạn. Xoài cỡ trung bình trung bình chứa 1 gam protein, vitamin c, vitamin a, folate, kali, vitamin b6, vitamin k, canxi, đồng và 0,5 gam chất béo - tất cả những chất dinh dưỡng này góp phần đáng kể vào sự phát triển khỏe mạnh của tóc.

Xoài chứa các chất chống oxy hóa như mangiferin, terpenoids và polyphenol, bảo vệ tóc khỏi tác hại của các gốc tự do. Ngoài ra, các chất phytochemical như gallotannin cũng được biết là góp phần vào sức khỏe của mái tóc của bạn. Hơn nữa, xoài có chứa pectin, có lợi cho việc duy trì da đầu khỏe mạnh.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Dưới đây là một số lợi ích đã được chứng minh của xoài đối với tóc:

- Thúc đẩy sự phát triển của tóc

- Hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm

- Trị gàu

- Ngăn tóc mỏng và chẻ ngọn

Gói dầu xoài + dầu oliu

Chỉ với hai nguyên liệu cần thiết cho mặt nạ tóc dễ làm này, bạn có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc mà vẫn có được mái tóc mềm mượt mà không cần đến tiệm.

Trong máy xay sinh tố, kết hợp hai thìa dầu ô liu với cùi của một quả xoài. Thoa hỗn hợp này lên tóc, đợi trong 30 phút rồi gội sạch.

Gói xoài + nha đam

Nếu bạn bị tóc hư tổn hoặc chẻ ngọn, thì gói dưỡng tóc này có thể rất hữu ích.

Kết hợp một quả xoài với gel lô hội cho gói tóc này và một thìa dầu thầu dầu. Trộn các thành phần và thoa chúng lên da đầu và chiều dài của tóc. Gội đầu bằng dầu gội sau một giờ.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer