Thực phẩm cần bổ sung để cơ thể khoẻ mạnh trong mùa đông

Vào mùa đông, thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp bạn luôn cảm thấy ấm áp suốt cả mùa giá lạnh.
22/12/2022 10:38
bi

 Các loại bí mùa đông chứa giá trị dinh dưỡng cao (Ảnh minh họa)

Bí mùa đông

Một trong những loại thực phẩm có lợi nhất cho sức khỏe vào mùa lạnh chính là các loại bí mùa đông như bí đao, bí đỏ, dưa chuột,...

Bí mùa đông có chứa rất nhiều chất xơ, magie, beta carotene, vitamin C và B6 giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và chống lại một số bệnh. Ngoài ra, ăn loại thực phẩm này có thể giúp giảm huyết áp và cholesterol.

Gừng

Thêm gừng vào chế độ ăn uống hằng ngày là một cách tự nhiên giúp cơ thể chống lại nhiều loại vi rút gây khó chịu vào mùa đông.

Bạn cũng có thể pha trà gừng uống hằng ngày để cải thiện hệ tiêu hóa, làm dịu cơn đau dạ dày và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Cải xoăn

Cải xoăn được xem là một trong những thực phẩm mùa đông tuyệt vời cho sức khỏe nhất. Nó có chứa hàm lượng kali dồi dào giúp làm giảm huyết áp.

Ngoài ra, phụ nữ mang thai nên thêm cải xoăn vào bữa ăn hằng ngày vì nó còn là nguồn cung cấp folate tuyệt vời giúp phát triển hệ thần kinh của thai nhi.

Trái cây có múi

Các loại trái cây có múi như cam, quýt, bưởi, chanh,... chứa rất nhiều các khoáng chất, vitamin và chất xơ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, đặc biệt tốt cho sức khỏe trong mùa đông này.

Khoai lang

Khoai lang là nguồn cung cấp beta-carotene- chất chống oxy hóa tuyệt vời giúp cơ thể chống lại các gốc tự do gây hại và viêm nhiễm.

Ngoài ra, khoai lang còn đặc biệt giàu vitamin A, C, kali và canxi. Chỉ cần một củ khoai lang nướng trung bình cũng mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể.

 (THEO EATTHISNOTTHAT)

comment Bình luận

largeer