Thực phẩm chứa chất béo tốt để cải thiện mức cholesterol trong máu

Cơ thể chúng ta rất cần chất béo để hoạt động. Nhưng không phải tất cả chất béo đều được tạo ra như nhau và đều có lợi. Dưới đây là những thực phẩm chứa chất béo tốt để cải thiện mức cholesterol trong máu.
31/01/2024 17:39

Hạt dẻ cười (hạt hồ trăn)

Hạt dẻ cười có thể cải thiện quá trình phân hủy axit béo trong cơ thể. Đồng thời, loại hạt này chứa các chất dinh dưỡng như vitamin E, chất chống oxy hóa và kali, giúp làm giảm viêm và cải thiện mạch máu. Hạt dẻ cười còn chứa phytosterol - hợp chất thực vật có tác dụng làm giảm cholesterol.

Hạt lanh

1 thìa hạt lanh xay cung cấp 37 calo và 3 gram chất béo lành mạnh. Bổ sung hạt lanh vào chế độ ăn uống giúp kiểm soát cholesterol. Bạn có thể thêm hạt lạnh vào yến mạch để có bữa sáng dinh dưỡng.

hatlanh

(Ảnh minh họa: BHX)

Quả bơ

Bổ sung quả bơ vào chế độ ăn uống giúp tăng cholesterol tốt (HDL) cho cơ thể. Loại trái cây này giàu sterol thực vật, chất xơ và chất béo không bão hòa đơn, có thể phối hợp với nhau để kiểm soát cholesterol trong cơ thể.

Bạn có thể thêm bơ vào món salad hoặc làm món bánh mì nướng với trứng và bơ để có món ăn giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Dầu thực vật

Dầu thực vật giàu chất chống oxy hóa, kiểm soát cholesterol. Sterol thực vật có trong loại dầu này làm giảm mức cholesterol xấu (LDL).

Cá béo

Cá béo chứa axit béo omega-3, có thể giúp giảm viêm và huyết áp cũng như giảm nguy cơ đông máu. Bạn có thể làm món cá hồi áp chảo với khoai lang và bông cải xanh để có món ăn tối bổ dưỡng.

Theo Eating Well

comment Bình luận

largeer