Lạng Sơn phát hiện, kiểm tra và xử phạt 5 cơ sở kinh doanh thực phẩm vi phạm

Trong 4 ngày, từ ngày 22/1/2024 đến ngày 25/1/2024, Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn phối hợp với lực lượng như Công an, Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Văn phòng HĐND và UBND huyện, Phòng Nông nghiệp, huyện, UBND các xã, thị trấn kiểm tra được 6 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm bao gói sẵn, kinh doanh rượu, bia, nước giải khát đóng chai.
27/01/2024 16:38

Cuối năm là thời điểm nhu cầu tiêu dùng hàng hóa của người dân tăng mạnh, đây cũng là thời gian hay xảy ra các hoạt động buôn bán hàng hóa nhập lậu, hàng hóa vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ. Để bình ổn thị trường hàng hóa, Đội QLTT số 5, Tổ quản địa bàn huyện Văn Quan tăng cường kiểm tra, kiểm soát hàng hóa, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong sản xuất, kinh doanh thương mại nhằm bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng về an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Tiếp tục kiểm tra các sản phẩm hàng hóa có nhu cầu tiêu dùng cao từ nay đến Tết như: Bánh, kẹo, mứt, thịt, rượu, bia, thuốc lá, rau củ quả, để ngăn chặn có hiệu quả, kịp thời những đối tượng lợi dụng hàng hóa tiêu thụ mạng trong dịp Tết để đầu cơ, găm hàng, ép giá, đưa tin thất thiệt gây bất ổn thị trường.

Trong 4 ngày, từ ngày 22/1/2024 đến ngày 25/1/2024, Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 5 đã phối hợp với lực lượng như Công an, Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Văn phòng HĐND và UBND huyện, Phòng Nông nghiệp, huyện, UBND các xã, thị trấn kiểm tra được 06 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm bao gói sẵn, kinh doanh rượu, bia, nước giải khát đóng chai...

4

Đoàn kiểm tra giám sát, kiểm tra hộ kinh doanh

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện 5 cơ sở kinh doanh vi phạm như: Kinh doanh hàng hóa nhập lậu, không niêm yết giá hàng hóa tại địa điểm phải niêm yết giá theo quy định, vi phạm về điều chung trong bảo quản thực phẩm trong sản xuất,… Đoàn kiểm tra lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền nộp ngân sách nhà nước: 12.000.000, đồng. Đồng thời buộc tiêu hủy hàng hóa vi phạm không đảm bảo an toàn cho sử dụng, có giá trị trên 4.000.000, đồng theo đúng quy định của pháp luật. Đội cũng tiếp tục tuyên truyền về pháp luật thương mại, ký cam kết về văn minh thương mại, không kinh doanh hàng hóa vi phạm, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, vệ sinh ATTP đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn nhằm nâng cao hơn trong việc nhận thức về hoạt động kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Trong thời gian tới, Đội QLTT số 5 Tổ địa bàn huyện Văn Quan sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân năm 2024.

Gia Huy

comment Bình luận

largeer