Thực phẩm chứa nhiều calo nhưng giúp giảm cân hiệu quả

Đối với những người ăn kiêng, việc kiểm soát lượng calo nạp vào là nguyên tắc của việc giảm cân. Tuy nhiên, một số loại thực phẩm chứa nhiều calo cũng có thể giúp giảm cân, do đó chúng ta cần kiểm soát lượng thực phẩm khác khi ăn.
02/10/2023 16:42

Sữa nguyên chất

Nghiên cứu cho thấy những người ăn các sản phẩm từ sữa giàu chất béo có tỉ lệ béo phì thấp hơn những người ăn các sản phẩm từ sữa ít béo.

Mặc dù phát hiện này có thể liên quan đến các yếu tố khác, nhưng chất béo trong sữa có chứa một loại axit béo gọi là axit linoleic liên hợp (CLA), có thể giúp chuyển hóa chất béo thành lượng calo tiêu thụ để giảm tích tụ chất béo và tỉ lệ mỡ trong cơ thể.

Quả hạch

Các loại hạt rất giàu protein, chất xơ, chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa, giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn. Các nhà dinh dưỡng khuyến cáo, khi ăn các loại hạt, hãy phân chia khẩu phần ăn trước để tránh ăn quá nhiều, nạp quá lượng calo cần thiết cho cơ thể.

Ảnh minh họa: Aboluowang

Ảnh minh họa: Aboluowang

Dầu ô liu

Dầu ô liu là một axit béo không bão hòa, có nghĩa là nó chứa omega-3 và omega-6, có thể làm dịu phản ứng viêm của cơ thể (một nguyên nhân phổ biến gây béo phì). Một thìa dầu ô liu chứa khoảng 120 calo nên tốt nhất chỉ dùng trong nấu ăn.

Lòng đỏ trứng

Lòng đỏ trứng rất giàu chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin A, B, K2, choline... Những chất dinh dưỡng này hỗ trợ chức năng trao đổi chất của cơ thể và sức khỏe tuyến giáp, cả hai đều cần thiết cho việc giảm cân.

Trứng là một trong những chất béo có mật độ dinh dưỡng cao nhất. Do đó, chúng ta nên ăn cả quả trứng để giảm lượng calo dư thừa từ các thực phẩm khác.

Quả bơ

1/3 quả bơ có 80 calo, gần 20 loại vitamin và 3 gram chất xơ. Loại trái cây có hàm lượng calo cao này có nhiều kali (giúp giảm đầy hơi), giàu axit béo không bão hòa và có thể làm tăng đáng kể cảm giác no.

Các nhà dinh dưỡng gợi ý rằng, cách tốt nhất để thêm bơ vào kế hoạch bữa ăn giảm cân là kết hợp nó với trứng và cà phê.

Ngoài ra, chất béo từ sữa nguyên chất, chẳng hạn như sữa chua Hy Lạp, có thể làm tăng cảm giác no và giảm thèm ăn các món ăn nhẹ khác.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer