Thực phẩm có khả năng gây trào ngược axit dạ dày

Khi axit dạ dày trong cơ thể trào ngược lên thực quản sẽ xảy ra hiện tượng trào ngược axit. Dưới đây là những loại thực phẩm có khả năng gây bệnh trào ngược axit dạ dày.
28/03/2023 07:27

Cà phê

Cà phê là một chất có tính axit. Uống cà phê thường xuyên dễ gây kích thích đường tiêu hóa, khiến cơ hoành và cơ vòng thực quản dưới giãn ra, từ đó gây trào ngược axit.

Sô cô la

Sô cô la chứa nhiều thành phần có thể thúc đẩy axit, chẳng hạn như theobromine và caffein. Ngoài ra, chất béo chứa trong sô cô la cũng có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng trào ngược axit và gây nguy hiểm cho sức khỏe dạ dày.

Ảnh: Nhà thuốc An Khang

Ảnh: Nhà thuốc An Khang

Trà

Uống quá nhiều trà cũng có thể gây trào ngược axit. Tương tự cà phê, chất caffein có trong trà cũng có thể gây giãn cơ hoành và cơ vòng thực quản dưới, ảnh hưởng đến chức năng bình thường của dạ dày.

Đồ uống có ga

Đồ uống có ga, đúng như tên gọi, là chất có tính axit cao, có thể gây trào ngược axit.

Bởi vì chúng chứa nhiều hóa chất nên chúng có xu hướng gây khó chịu cho dạ dày khi tiêu hóa. 

Đồ chiên rán

Ăn thực phẩm chiên rán thường xuyên làm tăng khả năng trào ngược axit. Vì đồ chiên rán chứa nhiều dầu mỡ sẽ làm chậm tốc độ thức ăn đi vào đường ruột từ dạ dày. Khi đó thức ăn sẽ lưu lại lâu trong dạ dày dẫn đến trào ngược axit dạ dày gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer