Thực phẩm có thể giúp bạn giảm mỡ nội tạng

Mỡ nội tạng được lưu trữ sâu trong mô bên trong khoang bụng bao bọc xung quanh các cơ quan nội tạng của bạn. Chúng là nguyên nhân gián tiếp làm tăng huyết áp và tăng nguy cơ mắc một số bệnh như bệnh tim, đột quỵ, tiểu đường và kháng insulin. Mặc dù không thể giảm mỡ từ một bộ phận của cơ thể, nhưng một nghiên cứu cho thấy thực phẩm dưới đây có thể giúp bạn giảm mỡ nội tạng.
08/12/2021 16:25

Chất béo thường được lưu trữ trong cơ thể khi chúng ta tiêu thụ quá nhiều calo và tham gia quá ít hoạt động thể chất. Điều đó dẫn đến tích tụ chất béo ở các bộ phận khác nhau của cơ thể. Khi nói đến sự tích tụ mỡ xung quanh vùng bụng, việc ngồi cả ngày ở cùng một vị trí cũng đóng một vai trò quan trọng. Dựa trên điều này, các nhà nghiên cứu cho rằng ăn thực phẩm giàu protein, canxi và vitamin D có thể giúp giảm mỡ ở phần giữa. Sữa chua Hy Lạp không béo hoặc ít béo là một thực phẩm hoàn toàn phù hợp với tiêu chí này và có thể có lợi khi đưa vào chế độ ăn của những người đặc biệt muốn giảm kg.

Sữa chua có thể giúp bạn giảm cân như thế nào

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bản thân một bát sữa chua nguyên chất đã là một bữa ăn hoàn chỉnh với tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết. Nó chứa khoảng 20-23 gam protein. Protein là chất dinh dưỡng đa lượng giúp bạn no lâu hơn. Nó ngăn chặn cảm giác thèm ăn thức ăn không lành mạnh và cũng thúc đẩy cảm giác no. Vì vậy, khi bạn ăn một bát sữa chua, bạn sẽ không tham gia vào việc nhai nuốt không lành mạnh. Protein cũng mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa và tăng cường trao đổi chất. Nó cũng rất giàu canxi và vitamin D, những chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe xương của bạn.

Các cách khác để giảm mỡ nội tạng

Ảnh minh họa: Times of India

Ảnh minh họa: Times of India

Bên cạnh việc bao gồm sữa chua trong chế độ ăn uống của bạn, có một số cách khác để giảm mỡ bụng. Dưới đây là một số điều khác mà bạn có thể làm.

- Thực hiện các bài tập nhắm mục tiêu đến phần giữa

- Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ

- Không ngồi lâu

- Kiểm tra tư thế của bạn

- Ăn nhiều protein hơn

- Theo dõi lượng đường của bạn

- Hạn chế uống rượu

- Giảm mức độ căng thẳng

Theo Times of India

comment Bình luận

largeer