Thực phẩm giàu glutamine nên bổ sung vào thực đơn

Glutamine là một axit amin. Axit amin là các phân tử đóng nhiều vai trò quan trọng trong cơ thể và là thành phần cấu tạo nên protein. Protein rất quan trọng với các chức năng của các cơ quan trong cơ thể, chẳng hạn như vận chuyển các chất trong máu và chống lại vi rút và vi khuẩn có hại.
26/10/2022 10:08

Các loại thực phẩm giàu glutamine giúp cải thiện khả năng miễn dịch, tăng tốc độ phục hồi cơ và giúp cải thiện chức năng tiêu hóa trong cơ thể.

cai tim

Ảnh minh họa

Hải sản

Hải sản như cá, tôm và cua, là nguồn cung cấp glutamine tuyệt vời cho cơ thể. 

Cá biển chứa nhiều glutamine hơn cá nước ngọt. Bạn có thể hấp, nướng hoặc thêm chúng vào súp hoặc salad. Bạn cũng  không nên nấu quá chín vì như thế sẽ làm mất giá trị dinh dưỡng của nó.

Thịt động vật ăn cỏ

Thịt các loại động vật ăn cỏ như thịt cừu, thịt bò... là những nguồn cung cấp glutamine dồi dào, bạn có thể thêm các loại thịt này vào bữa trưa hoặc bữa tối. 

Tuy nhiên, hãy cẩn thận với lượng thịt đỏ bạn tiêu thụ nếu bạn đang bị béo phì hoặc mắc các vấn đề về tim mạch và huyết áp cao.

Bắp cải tím

Bắp cải tím là một loại rau giàu glutamine, giúp tăng cường khả năng miễn dịch và sức khỏe tổng thể của bạn.

Không nên nấu quá chín bắp cải tím vì như vậy sẽ dễ dàng phá hủy hàm lượng glutamine chứa trong đó. 

Sữa bò

Sữa bò rất giàu glutamine và giúp thúc đẩy cơ thể sản xuất glutathione - một chất chống oxy hóa mạnh.

Uống sữa bò vào buổi sáng sẽ bổ sung lượng glutamine trong cơ thể và giúp cho xương thêm chắc khỏe.

Trứng

Trứng cũng là nguồn cung cấp glutamine dồi dào. 100gr trứng chứa khoảng 0,6gr glutamine.

Tùy thuộc vào nhu cầu ăn uống hàng ngày, bạn có thể ăn trứng vào bữa sáng hoặc bữa trưa để cung cấp cho cơ thể lượng vitamin, khoáng chất và axit amin cần thiết. 

Ngò tây

Ngò tây là một loại thảo mộc rất được yêu thích và được sử dụng để làm tăng thêm hương vị cho các món ăn khác nhau như bánh quiche và súp. Ngoài việc là một nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất và chất xơ, ngò tây cũng rất giàu glutamine.

Các loại đậu

Các loại đậu như đậu xanh, đậu Hà Lan, đậu lăng là những nguồn cung cấp glutamine dồi dào. Chúng rất tốt cho người ăn chay vì những người thuộc hai nhóm này bị thiếu hụt các axit amin khác nhau có nguồn gốc từ thịt động vật.

Đây là những thực phẩm giàu glutamine mà bạn có thể đưa vào chế độ ăn uống của mình để tăng cường độ săn chắc của cơ, tăng cường sức khỏe xương và cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể. 

(THEO STYLECRAZE)

comment Bình luận

largeer