Thực phẩm giúp trẻ mắc bệnh tiểu đường kiểm soát lượng đường trong máu

Trẻ mắc bệnh tiểu đường cần hết sức cẩn thận trong chế độ ăn uống và phải tránh những thực phẩm có thể gây tăng lượng đường trong máu đột ngột. Lượng đường trong máu cao có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng về sức khỏe như bệnh tim, tổn thương thần kinh và thận của trẻ.
07/09/2023 17:49

Trái cây và rau quả

Trái cây và rau quả có ít calo và nhiều chất xơ rất có lợi cho trẻ mắc bệnh tiểu đường. Chúng cung cấp các vitamin và khoáng chất thiết yếu quan trọng cho sức khỏe tổng thể. Khuyến khích con bạn ăn nhiều loại trái cây và rau quả khác nhau để có được nhiều chất dinh dưỡng.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt, chẳng hạn như gạo lứt, bánh mì nguyên hạt và yến mạch, là nguồn cung cấp chất xơ và các chất dinh dưỡng khác. Chúng cũng tiêu hóa chậm hơn, có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.

Ảnh minh họa: IPN

Ảnh minh họa: IPN

Hạn chế đồ uống có đường và đồ ăn nhẹ

Nước giải khát, nước ép trái cây và đồ uống có đường khác có thể làm tăng lượng đường trong máu nhanh chóng. Thay vào đó, hãy khuyến khích con bạn uống nước, sữa ít béo hoặc đồ uống không đường. Tránh cho con bạn ăn đồ ăn nhẹ có đường như bánh quy, bánh ngọt và kẹo, thay vào đó hãy chọn những lựa chọn lành mạnh hơn như các loại hạt hoặc phô mai ít béo.

Bổ sung protein trong mỗi bữa ăn

Protein là một chất dinh dưỡng quan trọng giúp hồi phục và xây dựng các mô, đồng thời nó cũng có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Nguồn protein tốt bao gồm thịt gà, cá, đậu phụ, đậu và các loại hạt.

Theo Onlymyhealth

comment Bình luận

largeer