Thực phẩm khiến nước tiểu có mùi bất thường

Sự phân hủy của một loại thực phẩm có thể dẫn đến một hợp chất có mùi nhất định. Do đó, mùi này xuất hiện trong nước tiểu là điều tự nhiên. Dưới đây là những thực phẩm khiến nước tiểu có mùi khó chịu.
09/06/2023 17:15

Việc ăn cá có thể tạo ra nước tiểu có mùi đối với một số người. Một tình trạng được gọi là trimethylamin niệu nguyên phát có liên quan đến việc không thể thay đổi hóa chất trimethylamine, dẫn đến nước tiểu có mùi tương tự như mùi cá thối rữa. Cùng với cá, các loại thực phẩm khác có chứa trimethylamine bao gồm trứng và gan.

Cà phê

Uống quá nhiều cà phê có thể dẫn đến một số tác động không tốt đến mùi nước tiểu vì thức uống này chứa các hợp chất được gọi là methylxanthine. Các hợp chất này có thể có tác dụng lợi tiểu đối với cơ thể và dẫn đến mùi nước tiểu nặng hơn.

Ảnh: VOV

Ảnh: VOV

Bột thì là

Cung cấp cho cơ thể quá nhiều thành phần này có thể dẫn đến nước tiểu có mùi khác biệt. Thì là chứa các hợp chất lưu huỳnh có thể góp phần làm thay đổi mùi nước tiểu. Khi được hấp thụ vào cơ thể, các hợp chất lưu huỳnh này được chuyển hóa và bài tiết qua nước tiểu, có khả năng dẫn đến mùi hơi nồng.

Tỏi

Tỏi có các hợp chất tự nhiên chứa lưu huỳnh mang lại cho loại thực phẩm này các đặc tính sinh học khác nhau và mang lại lợi ích cho sức khỏe. Thêm thực phẩm này vào chế độ ăn uống có thể dẫn đến nước tiểu có mùi. Lưu huỳnh có lợi cho cơ thể trong mục đích giải độc hàng ngày, nhưng để lại mùi không dễ chịu.

Măng tây

Măng tây là thực phẩm phổ biến nhất liên quan đến nước tiểu có mùi bất thường bởi sự phân hủy axit măng tây có trong loại rau này. Axit này được chuyển hóa thành các hợp chất chứa lưu huỳnh khi được tiêu hóa. Những hợp chất này có thể khiến nước tiểu có mùi hăng hơn.

Bắp cải

Ăn các loại rau họ cải như bắp cải, có thể tạm thời thay đổi mùi nước tiểu thành mùi lưu huỳnh mạnh. Mùi này đến từ một hợp chất tự nhiên được tìm thấy trong bắp cải có tên là methyl mercaptan, gây ra mùi đặc trưng tương tự như mùi trứng thối.

Theo Eat this not that

comment Bình luận

largeer