10 lợi ích của dâu đen

Blackberry (dâu đen) là một loại trái cây giàu flavonoid, anthocyanin và axit phenolic, có thể giúp điều trị và ngăn ngừa các bệnh như tiểu đường, đau tim, xơ vữa động mạch và huyết áp cao.
06/06/2023 14:40

Ngoài ra, lá dâu đen còn chứa các hợp chất chống oxy hóa và kháng khuẩn, được chỉ định để hỗ trợ điều trị viêm nướu, viêm họng và lở loét chẳng hạn.

Quả dâu đen thường được tìm thấy ở các hội chợ, siêu thị hoặc cửa hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe, và có thể được ăn sống hoặc thêm vào để chế biến món kem mút, thạch và nước trái cây. Lá, rễ và thân được tìm thấy trong các cửa hàng hoặc hội chợ thực phẩm tốt cho sức khỏe, và có thể được sử dụng để pha chế trà hoặc thuốc đắp.

danhbatca-16480226731641386371722

Một số lợi ích sức khỏe của dâu đen là:

1. Tạo điều kiện giảm cân

Blackberry là loại trái cây có chỉ số đường huyết thấp, chứa nhiều chất xơ, giúp kéo dài cảm giác no và giảm cảm giác thèm ăn giữa các bữa ăn, từ đó hỗ trợ giảm cân.

2. Tránh bệnh tim mạch

Cả quả và lá dâu đen đều giàu axit phenolic, carotenoid, flavonoid và anthocyanin, các hợp chất hoạt tính sinh học có đặc tính chống viêm giúp duy trì sức khỏe của động mạch, ngăn ngừa các bệnh như đau tim và huyết áp cao.

Blackberry còn có chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa tế bào mỡ, cân bằng hàm lượng cholesterol “xấu”, LDL và triglycerid trong máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch và đột quỵ.

3. Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Là loại trái cây chứa nhiều chất xơ, dâu đen có chỉ số đường huyết thấp, giúp cân bằng lượng đường trong máu, ngăn ngừa tình trạng kháng insulin và tiểu đường.

4. Ngăn ngừa lão hóa sớm

Blackberry rất giàu flavonoid, anthocyanin và axit phenolic, các hợp chất hoạt tính sinh học có tác dụng chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do gây tổn thương da, ngăn ngừa chảy xệ và nếp nhăn.

5. Hỗ trợ điều trị tiêu chảy

Quả mâm xôi, đặc biệt là lá của loại quả này có chứa flavonoid, tanin, saponin và glycosid, những hợp chất có hoạt tính sinh học có đặc tính chống viêm và làm se, giúp giảm viêm ruột, hỗ trợ điều trị tiêu chảy.

6. Chống táo bón

Blackberry là loại trái cây giàu chất xơ hòa tan và không hòa tan, làm tăng khối lượng phân và cải thiện nhu động ruột tự nhiên, giúp chống táo bón.

7. Ngăn ngừa ung thư

Quả dâu đen và lá của nó giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh ung thư, vì chúng có chứa chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do gây hại cho các tế bào khỏe mạnh trong cơ thể, ngăn ngừa sự phát triển và nhân lên của các tế bào ung thư.

Ngoài ra, nam việt quất còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch, giảm nguy cơ phát triển một số loại ung thư như thực quản, tử cung và vú.

8. Hỗ trợ điều trị nhiễm trùng

Blackberry chứa hàm lượng cao các hợp chất có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, chẳng hạn như anthocyanin, tannin và carotenoid, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp ngăn ngừa và điều trị các bệnh nhiễm trùng như viêm họng, lở loét và viêm nướu.

9. Duy trì sức khỏe của mắt

Dâu đen duy trì sức khỏe của mắt vì nó chứa lutein và zeaxanthin, các caroten giúp bảo vệ mắt chống lại tia cực tím của mặt trời và chống lại ánh sáng xanh của các thiết bị, chẳng hạn như điện thoại di động và máy tính, ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, một căn bệnh mà giảm khả năng  của tầm nhìn với tuổi tiến bộ.

10. Ngăn ngừa loãng xương

Blackberry giúp ngăn ngừa loãng xương vì nó có một lượng vitamin K tốt, một loại vitamin cần thiết để cố định canxi trong xương, rất cần thiết để duy trì sức khỏe của xương ở tuổi trưởng thành.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer