Thực phẩm không nên ăn khi giảm mỡ bụng

Cắt giảm lượng calo, ăn nhiều protein, hạn chế lượng carbs tiêu thụ là những phương pháp phổ biến giúp bạn giảm được mỡ bụng nhanh chóng.
09/06/2024 08:54

Bánh ngọt

Bánh ngọt là món tráng miệng phổ biến. Tuy nhiên, ngay cả những loại bánh làm từ trái cây cũng chứa một lượng đường bổ sung lớn.

Đối với phụ nữ chỉ nên tiêu thụ không quá 25 gram đường bổ sung mỗi ngày, nam giới nên hạn chế tiêu thụ ở mức 36 gram. Điều đó có nghĩa một miếng bánh có thể tiêu tốn toàn bộ lượng đường trong ngày của bạn, vậy nên hãy chỉ ăn một vài miếng nhỏ để hạn chế lượng đường tiêu thụ.

banhngot

(Ảnh: Eat this not that)

Bánh hạnh nhân

Bánh hạnh nhân là món tráng miệng được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, lượng đường chứa trong công thức làm bánh này rất nhiều, chưa kể lượng đường có trong sô cô la, điều này sẽ khiến bạn không thể đạt được mục tiêu giảm mỡ bụng hiệu quả.

Siro trái cây

Có rất nhiều loại trái cây đã qua chế biến, đóng hộp bạn cần lưu ý. Các loại trái cây được đóng hộp dưới hình thức siro chứa lượng đường dày đặc. Chưa kể, phần lớn trái cây đã qua chế biến có ít chất xơ hơn trái cây tươi.

Uống quá nhiều siro trái cây khiến bạn dư calo, làm tăng nguy cơ kháng insulin, hội chứng chuyển hóa, bệnh tiểu đường, bệnh tim, béo phì và các tình trạng mạn tính khác.

Thanh ngũ cốc

Thanh ngũ cốc là món ăn một phổ biến cho bữa sáng. Các thanh ngũ cốc chứa nhiều nguyên liệu tạo cảm giác no lâu như protein và chất xơ. Nếu tiêu thụ, bạn hãy chọn loại thanh ngũ cốc có ít hơn 6 gram đường bổ sung, chứa ít nhất 8 gram protein và 2 gram chất xơ, không chứa đường nếu muốn quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả.

Theo Eat this not that

comment Bình luận

largeer