Thực phẩm mà người cao tuổi không nên ăn khi thức dậy vào buổi sáng

Một số người cao tuổi thường không chú ý đến thói quen ăn uống đúng cách và ăn các loại thực phẩm khi thức dậy, việc này sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ. Dưới đây là những thực phẩm mà người cao tuổi không nên ăn khi thức dậy vào buổi sáng.
22/08/2023 16:36

Chuối

Chuối không chỉ chứa kali giúp ngủ ngon mà còn chứa nhiều magie, nếu ăn lúc bụng đói sẽ khiến hàm lượng magie trong máu tăng đột biến. Magie là một trong những nguyên tố nhạy cảm ảnh hưởng đến chức năng tim.

Dứa

Dứa chứa enzym mạnh, ăn lúc đói sẽ hại dạ dày, các chất dinh dưỡng trong dứa phải được hấp thụ sau bữa ăn.

Ảnh minh họa: Vnexpress

Ảnh minh họa: Vnexpress

Cà chua

Cà chua chứa rất nhiều axit và một số thành phần dễ hòa tan. Do đó, nếu người cao tuổi ăn loại quả này khi đói, các thành phần của cà chua sẽ phản ứng với axit trong dạ dày gây khó tiêu.

Ngoài ra, người cao tuổi cũng nên tránh uống nhiều đồ uống lạnh nếu chênh lệch nhiệt độ quá lớn sẽ kích thích mạnh đường tiêu hóa, dẫn đến co thắt đột ngột.

Đồng thời, không uống giấm hoặc ăn tỏi khi bụng đói vào buổi sáng. Uống giấm khi bụng đói sẽ làm dư thừa axit dịch vị và làm tổn thương dạ dày. Chất allicin sẽ kích thích niêm mạc dạ dày và thành ruột gây co thắt dạ dày.

Đối vời người cao tuổi việc đầu tiên khi thức dậy vào buổi sáng là uống một cốc nước đun sôi, điều này rất hữu ích cho việc bài tiết chất độc trong cơ thể.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer