Thực phẩm mùa hè lành mạnh cho trẻ em trên 4 tuổi giúp khỏe mạnh và đủ nước

Trong mùa hè, nhịp tim tăng lên, mạch máu giãn ra, và điều này khiến cơ thể bạn sử dụng nhiều năng lượng hơn, khiến con bạn cảm thấy kiệt sức. Bạn có thể giúp con đối phó tốt hơn trong mùa hè bằng cách thay đổi chế độ ăn uống và thói quen hàng ngày. Dưới đây là các loại thực phẩm mùa hè lành mạnh cho trẻ trên 4 tuổi.
27/04/2022 14:47

Gulkand

Món bảo quản ngọt ngào này được làm từ cánh hoa hồng và là một trong những thực phẩm tốt nhất cho mùa hè. Ngoài việc ngăn chặn độ chua, nó có chứa các loại thảo mộc làm mát như cánh hoa hồng và các loại thảo mộc có lợi cho sức khỏe và tiêu hóa khác. Nó cũng làm giảm cảm giác nóng trong cơ thể và hỗ trợ tiêu hóa. Có thể trộn bột với sữa và cho trẻ em uống.

Lưu ý: Tiêu thụ với số lượng có hạn.

Dưa hấu

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chúng chứa 92% nước, giúp hydrat hóa cơ thể và loại bỏ độc tố. Ngoài ra, vitamin A giữ cho làn da của trẻ trông khỏe mạnh. Hãy tìm một quả có vết nứt màu vàng, có vẻ nặng so với kích thước của nó (rất có thể nó đã chín và ngọt).

Mận đen hoặc Jamun

Mùa hè là thời điểm duy nhất có những loại quả ngon lành này, vì vậy đừng quên cho chúng vào bát hoa quả của bạn. Ayurveda mô tả quả jamun khiêm tốn là một loại trái cây có nhiều công dụng chữa bệnh và làm hạ nhiệt độ cơ thể của bạn.

Dưa chuột

Trong những tháng mùa hè nóng nực, dưa chuột thường xuất hiện trên bàn ăn của mọi người. Chất xơ trong dưa chuột ngăn ngừa táo bón và giúp làm mát cơ thể. 

Cà chua

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Một trong những lợi ích của cà chua là làm mát cơ thể. Cà chua chứa 94% nước và có thể giúp bạn đủ nước và thúc đẩy nhu động ruột đều đặn. Nếu con bạn không thích ăn cà chua, hãy thử trộn nước ép cà chua với mật ong hoặc thêm những lát cà chua nhỏ vào thức ăn.

Hành tây

Bổ sung hành tây vào chế độ ăn hàng ngày giúp cơ thể thanh mát. Bạn có thể thêm chúng vào món cà ri, nước chấm, salad và raitas. Hành tây cũng chứa nhiều quercetin, giúp chống say nắng và là một chất chống dị ứng.

Lưu ý: Để đạt được lợi ích tối đa, hãy khuyến khích con bạn ăn hành sống.

Bạc hà

Bạc hà có tác dụng giải nhiệt giúp giảm nhiệt cơ thể tức thì. Nó là một loại thảo mộc giải nhiệt có thể được thêm vào đồ uống mùa hè và các loại thực phẩm khác. Ngoài ra, bạc hà là một loại thảo mộc đơn giản, rẻ tiền, sẵn có giúp hỗ trợ tiêu hóa. Hãy thử thêm bạc hà vào sữa đông hoặc làm nước ép bạc hà cho con bạn.

Bông cải xanh

Loại rau xanh này không chỉ chứa đầy chất dinh dưỡng mà còn chứa 91% nước. Vì vậy, bông cải xanh rất ngon và tốt cho sức khỏe và giữ nước cho con bạn. Ngoài ra, bông cải xanh còn thúc đẩy quá trình giảm cân và thị lực khỏe mạnh - vì vậy, hãy chuẩn bị một số món ăn nhẹ bổ dưỡng từ bông cải xanh cho con bạn vào mùa hè này.

Sữa chua

Đặc tính làm mát của sữa chua và sữa đông làm cho chúng trở thành thực phẩm lý tưởng cho mùa hè. Loại bơ sữa này, một loại thực phẩm chủ yếu của hầu hết các gia đình ở Ấn Độ, cũng tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ mới biết đi. Sữa bơ dễ tiêu hóa và chứa vitamin B12, kali, canxi, riboflavin và phốt pho.

Lưu ý: Trẻ em có thể tiêu thụ sữa chua/sữa đông theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như với lassi, sữa bơ và raita.

Nước dừa

Nước dừa dễ dàng là thức uống tốt nhất cho mùa hè. Uống nước dừa là một trong những biện pháp tốt nhất tại nhà để giảm nhiệt cơ thể và chống lại các vấn đề sức khỏe mùa hè như mất nước và nhiễm trùng mùa hè. Thức uống giải khát này có thành phần chất điện giải chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng cường năng lượng cho trẻ. Con bạn có thể uống một cốc nước dừa mỗi ngày để giữ cho cơ thể mát mẻ.

Nước chanh

Ngoài việc là một thức uống tuyệt vời vào mùa hè, nước chanh còn có thể giúp điều trị chứng khó tiêu, táo bón và các vấn đề về răng miệng. Làn da của trẻ em cũng được hưởng lợi từ nước chanh, rất giàu vitamin C. Bạn có thể uống nước ngọt, muối hoặc sau khi thêm một chút muối đen và bột thì là.

Khus sherbet

Có màu xanh lục, khus sherbet được làm bằng xi-rô khus, đường, nước và xi-rô axit xitric. Nó có màu xanh từ tinh chất cây khus, một loại xi-rô đặc được làm từ rễ của cỏ khus (cỏ vetiver). Khus sharbat là một loại thuốc lợi tiểu có tính giải nhiệt và là một thức uống tuyệt vời cho mùa hè.

Gạo xay

Còn được gọi là Kanjika hoặc Congee, món ăn lành mạnh này là một bữa sáng chủ yếu phổ biến ở Đông và Nam Ấn Độ. Kanji được dùng với các món ăn kèm như dưa chua hoặc cà ri trộn với sữa bơ và muối. Ngoài việc làm mát cơ thể, thực phẩm mùa hè này còn được coi là rất giàu B6 và B12 và là bữa sáng lành mạnh cho con bạn. Gạo lên men hoặc pazhamkanji cũng rất tốt cho trẻ em trong mùa hè.

Canh rau

Không có gì sai với những món canh rau giải lạnh vào mùa hè khi mùa rau đang ở đỉnh cao. Hơn nữa, nhiều món súp này sử dụng nguyên liệu thô nên rất tốt cho sức khỏe. 

Salad rau

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để ăn salad hàng ngày, vì chúng giúp làm no cơn đói và giàu chất xơ, ít calo và chất béo. Bạn có thể cung cấp đủ nước cho trẻ trong những tháng nóng nực bằng cách cho trẻ ăn salad với các loại rau xanh như bắp cải, rau bina và rau diếp. Đây cũng là một cách hoàn hảo để khiến con bạn ăn nhiều rau hơn.

Hạt thì là

Nhiều loại hạt như cỏ cà ri, cây anh túc và cây thì là rất tốt để hạ nhiệt cơ thể. Ví dụ, lấy một thìa hạt thì là, ngâm qua đêm trong cốc nước và uống vào buổi sáng để nhanh chóng hạ nhiệt cơ thể.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer