Thực phẩm nào không nên nấu với thịt bò?

Thịt bò là thực phẩm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên việc kết hợp thịt bò với một số loại thực phẩm sẽ làm giảm đi giá trị dinh dưỡng nhất định.
16/04/2023 17:52

Đậu nành

Thịt bò và đậu nành đều giàu purin, vì thế khi kết hợp thịt bò với đậu nành sẽ khiến hàm lượng purin tăng cao, gây tích tụ axit uric trong máu. Đây là một trong những lí do dẫn đến ảnh hưởng xương khớp của con người.

Chính vì vậy, các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ đưa ra lời khuyên nên hạn chế sử dụng đậu nành khi kết hợp nấu với thịt bò.

Đậu đen

Thịt bò có chứa nhiều sắt, trong khi đậu đen lại chứa nhiều phytate - một chất gây cản trở sự hấp thu các chất dinh dưỡng trong thịt bò như: sắt, đồng, kẽm, phốt pho...

Việc kết hợp thịt bò với đậu đen có thể khiến cơ thể khó hấp thụ các dưỡng chất cần thiết, do đó, chỉ nên sử dụng 2 loại thực phẩm này cách nhau ít nhất 4 giờ đồng hồ.

Ảnh: Sức khỏe gia đình

Ảnh: Sức khỏe gia đình

Cải xoăn

Cải xoăn bên trong có nhiều axit tanin - một hoạt chất có khả năng ngăn cản sự hấp thu sắt trong thịt bò.

Việc kết hợp thịt bò với cải xoăn cũng sẽ khiến đường ruột tích tụ vi khuẩn có hại, dẫn đến tình trạng rối loạn khi chuyển hóa.

Vì vậy, hãy hạn chế sử dụng cải xoăn nấu với thịt bò trong mỗi bữa ăn của gia đình.

Hạt dẻ

Hạt dẻ là thực phẩm giàu vitamin C, trong khi thịt bò lại chứa nhiều đạm. Khi kết hợp thịt bò với hạt dẻ, vitamin C trong hạt dẻ sẽ làm hàm lượng đạm trong thịt bò thay đổi chất dinh dưỡng.

Điều này sẽ khiến cơ thể khó hấp thu cũng như gây khó tiêu cho người sử dụng.

Lá hẹ

Các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ cũng cảnh báo rằng, lá hẹ có nhiều dưỡng chất nhưng không nên kết hợp với thịt đỏ như thịt bò.

Kết hợp việc nấu thịt bò với lá hẹ có thể gây đầy hơi, khó tiêu và ngộ độc ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer