Thực phẩm tốt cho quá trình phục hồi của gan

Gan là cơ quan quan trọng trong cơ thể đảm nhiệm chức năng trao đổi chất, bài tiết từ trong ra ngoài. Cho dù gan của chúng ta có khả năng tái tạo rất mạnh thì chúng ta cũng phải chăm sóc gan thật tốt. Dưới đây là những thực phẩm tốt cho quá trình phục hồi của gan.
03/07/2022 09:28

Chất đạm

Sữa, cá, thịt gà và các thực phẩm khác rất giàu chất đạm, chất đạm sau khi vào cơ thể có tác dụng thúc đẩy quá trình phục hồi và tái tạo tế bào gan, người bệnh gan nên duy trì lượng đạm mỗi ngày từ 80-100g .

Đường

Nhiều người hiện đại tránh đường nhưng họ không biết rằng đường là một trong những chất rất quan trọng để bảo vệ gan, nếu thiếu đường trong thời gian dài sẽ dẫn đến chức năng gan bị ảnh hưởng.

Sau khi đường vào cơ thể, nó có thể tổng hợp glycogen gan và dự trữ ở gan, giúp gan chống lại các chất độc xâm nhập vào cơ thể. Lượng đường nạp vào cơ thể hàng ngày đối với người bình thường được khuyến nghị duy trì 1 gam đường cho mỗi kg trọng lượng cơ thể. Thực phẩm chứa nhiều đường bao gồm cơm, mì ống, hoa quả.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chất béo

Chất béo cũng là một trong những chất dinh dưỡng cần thiết cho gan. Thiếu chất béo trong gan có thể khiến gan không thể hoạt động bình thường, ngay cả những bệnh nhân mắc bệnh gan nhiễm mỡ cũng cần phải tiêu thụ lượng chất béo thích hợp hàng ngày. 

Thực phẩm xanh

Thường xuyên ăn thực phẩm màu xanh lá cây có thể thúc đẩy sự lưu thông và chuyển hóa của gan khí, cũng có thể giúp giảm mệt mỏi. Các loại thực phẩm xanh phổ biến hằng ngày bao gồm rau cải, táo xanh,...

Thực phẩm chứa vitamin nhóm B

Sau khi vào cơ thể, vitamin nhóm B có thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa các chất trong cơ thể, đồng thời có thể giúp phục hồi chức năng gan và ngăn ngừa gan nhiễm mỡ, giúp ích rất nhiều trong việc ngăn ngừa gan nhiễm mỡ.

Đặc biệt đối với một số người thường xuyên uống rượu bia thì càng phải bổ sung vitamin B nhiều hơn. Các thực phẩm thông thường hằng ngày có chứa vitamin B bao gồm thịt lợn, đậu nành, nấm,… nên duy trì lượng hằng ngày từ 10 - 30 mg.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer