Thực phẩm tốt nhất nên ăn trước khi quan hệ tình dục

Những thực phẩm như hàu, dưa hấu, socola cùng các loại rau khác có chứa chất đặc biệt giúp chuyện chăn gối trở lên hưng phấn hơn.
19/03/2021 18:10

Hàu

Chúng chứa nhiều kẽm, giúp cơ thể bạn tạo ra testosterone. Đó là một loại hormone đóng một vai trò quan trọng trong tâm trạng và ham muốn tình dục của bạn. Kẽm cũng có thể giúp nam giới tạo ra nhiều tinh trùng hơn. Nó cũng có thể giúp những tinh trùng đó di chuyển tốt hơn.

3b9e850707192306ab7b4bcd660084f6

Quả lựu

Loại quả này đã được biết đến như một biểu tượng của khả năng sinh sản và một chất tăng cường tình dục. Các chuyên gia nói rằng uống nước ép lựu có thể thúc đẩy tâm trạng của bạn, cải thiện lưu lượng máu và tăng mức testosterone của bạn. 

luu-15652358207051760046185

Sô cô la

Không có gì lạ khi sô cô la và sự lãng mạn đi đôi với nhau. Món ăn ngọt ngào này có liên quan đến việc giải phóng serotonin, một loại hormone khuyến khích cảm giác hạnh phúc và hạnh phúc. Sự thúc đẩy tâm trạng mà sô cô la có thể mang lại cũng có thể làm tăng ham muốn tình dục của bạn. Sự ham mê này cũng có nhiều phenylethylamine, một chất hóa học trong não có liên quan đến ham muốn và tình yêu.

20200506_165203_706591_Socola_den.max-1800x1800

Rau bina

Đây thường không được coi là một loại rau gợi cảm. Nhưng nó có thể làm tăng ham muốn tình dục của bạn theo nhiều cách. Màu xanh lá cây này rất giàu magiê, một khoáng chất có thể tăng cường testosterone của bạn. Nó cũng có sắt, có thể giúp ham muốn, kích thích, cực khoái và thỏa mãn tình dục, đặc biệt là ở phụ nữ.

Dưa hấu

Loại trái cây ngon ngọt này cung cấp rất nhiều axit amin gọi là citrulline. Cơ thể bạn biến nó thành arginine, một axit amin khác giúp thư giãn các mạch máu của bạn. Điều đó có thể thúc đẩy quá trình bơm máu trong các cơ quan sinh dục của bạn giống như cách Viagra hoạt động để điều trị chứng rối loạn cương dương.

khac-nhau-giua-dua-hau-ruot-vang-va-ruot-do_smlv

Trái bơ

Loại trái cây màu xanh kem này chứa nhiều chất béo và chất xơ có lợi cho tim mạch có thể mang lại năng lượng lâu dài trong phòng ngủ. Quả bơ cũng có vitamin B6, mà các chuyên gia cho rằng có thể góp phần làm dịu các triệu chứng PMS như mệt mỏi, đầy hơi và cáu kỉnh. Tất cả những điều đó có thể giúp phụ nữ dễ dàng rơi vào tâm trạng lãng mạn hơn.

Dâu tây

Cho dù chúng được nhúng trong sô cô la hay phủ một lớp kem tươi, dâu tây là một món ăn lãng mạn được yêu thích. Chúng chứa nhiều vitamin C, có thể giúp thúc đẩy ham muốn tình dục của bạn, tăng cường lưu lượng máu và giảm bớt căng thẳng và lo lắng. Nó cũng giúp cơ thể bạn tiết ra nhiều thứ gọi là oxytocin, được gọi là hormone “tình yêu” vì nó có liên quan đến kích thích tình dục và cực khoái.

Cà phê hoặc trà

Những thức uống này cung cấp một lượng caffeine, giúp tăng cường hệ thần kinh của bạn. Điều này có thể giúp nam giới thực hiện tốt hơn trong phòng ngủ. Caffeine cũng có thể làm giảm nguy cơ rối loạn cương dương. Cà phê và trà cũng cung cấp cho bạn chất chống oxy hóa có thể giúp bạn khỏe mạnh. Tuy nhiên, hãy bỏ qua nó gần giờ đi ngủ bởi có thể làm rối loạn giấc ngủ của bạn.

istock-157528129-15749123308831391438066

Quả maca

Có nguồn gốc từ vùng núi Peru, cây maca đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để tăng khả năng sinh sản. Ngày nay, nghiên cứu cho thấy rằng rễ của nó có thể cải thiện ham muốn tình dục. Các chất dinh dưỡng thực vật trong cây cũng có thể làm tăng số lượng tinh trùng và chức năng tình dục. Củ maca thường được bán dưới dạng bột. Bạn có thể thêm nó vào sữa chua, sinh tố, salad, súp hoặc bánh nướng.

Cá béo

Các loại cá như cá hồi, cá mòi và cá thu có nhiều omega-3. Những chất béo lành mạnh này làm dịu tình trạng viêm trong cơ thể bạn Điều đó có thể giúp ích cho sức khỏe tình dục của bạn. Nếu không phải là người thích ăn hải sản, bạn cũng có thể bổ sung omega-3 trong hạt lanh, hạt chia và quả óc chó.

Những thực phẩm không nên ăn trước khi quan hệ tình dục

  • Sử dụng rượu nặng

Một thức uống dành cho người lớn có thể giúp bạn thư giãn. Nhưng việc đánh trả một vài hoặc nhiều hơn có thể khiến đời sống tình dục của bạn bị tổn hại. Đó là bởi vì rượu làm giảm testosterone và làm giảm hệ thống thần kinh của bạn, ảnh hưởng đến tuần hoàn và độ nhạy thần kinh. Vì vậy, bạn có thể khó bị kích thích hơn. Uống quá nhiều cũng có thể khiến bạn mất nước. Điều đó có thể dẫn đến mệt mỏi, đau đầu và khô âm đạo.

20190625_054134_698726_ruou-shutterstock_p.max-1800x1800
  • Chất béo bão hòa

Thực phẩm chứa nhiều chất béo này, như thịt bò béo và bơ, có thể làm tổn thương hệ tuần hoàn của bạn theo thời gian. Điều này có thể làm chậm lưu lượng máu đến các cơ quan sinh dục của bạn. Trong ngắn hạn, một chế độ ăn uống có thịt cũng có thể là một tác động xấu. Ăn nó có thể dẫn đến mùi cơ thể khó chịu.

Mộc Trà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer