Thực phẩm trẻ em nên ăn nhiều vào mùa đông

Các loại hạt, món ăn giàu chất xơ, vitamin C và omega-3 là những thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khoẻ, trẻ em nên ăn nhiều vào mùa đông.
11/11/2020 08:57

Các loại hạt: Các loại hạt là thực phẩm giàu dinh dưỡng với nhiều hoạt tính sinh học. Chúng chứa hợp chất phenolic, protein, phtosterol và chất xơ giúp giảm tỷ lệ viêm nhiễm, cholesterol cao và ngăn ngừa ung thư… Ngoài ra, vào mùa đông, các loại hạt cũng giúp giữ ấm cho cơ thể trẻ nhỏ.

qua-hach-06502137

Thực phẩm giàu vitamin C: Vitamin C giúp trẻ ngăn ngừa được các bệnh về đường hô hấp như hen suyễn, thở khò khè và một số bệnh thường gặp ở mùa đông cho trẻ. Các thực phẩm giàu vitamin C bao gồm cam, rau bina, khoai tây, bưởi, súp lơ…

vitamin-c-06502152

Protein thực vật: Một số loại rau mọc vào mùa đông thường giàu protein thực vật, giúp tăng cường miễn dịch, chống oxy hoá và chống viêm. Trẻ ăn nhiều các loại rau này sẽ phòng ngừa được  cảm lạnh  và cúm. Những thực phẩm giàu protein thực vật bao gồm củ cái, cà rốt, rau bina, đậu lăng hay đậu xanh.

protein-thuc-vat-06502123

Thực phẩm giàu omega-3: Axit béo omega-3 có lợi cho sức khoẻ của trẻ nhỏ trong mùa đông vì giúp cải thiện quá trình dưỡng ẩm, cho da, ngăn ngừa rụng tóc. Ngoài ra, tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu omega như cá ngừ, cá hồi, quả óc chó… cũng giúp trẻ chống viêm, ngăn ngừa mụn, giảm kích ứng và phòng chống ho, hen suyễn, cảm lạnh.

omega-3-06502211

Chất xơ: Chất xơ giúp trẻ cân bằng lượng calo bổ sung, cải thiện hệ miễn dịch và ngăn ngừa cảm lạnh, cảm cúm. Thực phẩm giàu chất xơ cũng có tác dụng thúc đẩy quá trình hydrat hoá da và cải thiện vấn đề tiêu hoá cho trẻ. Một số thực phẩm có nhiều chất xơ có thể kể đến như quả lựu, khoai lang, hành, bí và quả lê…

Theo vtc.vn

 

comment Bình luận

largeer