Tiêm filler vào tai để "đổi vận", thiếu nữ phải nhập viện vì hoại tử

Vành tai mỏng, nhỏ nên A. đã quyết định tiêm filler vào tai để "đổi vận". Tuy nhiên, sau tiêm, bệnh nhân phải nhập viện cấp cứu.
24/03/2021 17:35

Ngày 24/3, bác sĩ Hoàng Thanh Tuấn (Trung tâm Phẫu thuật tạo hình- Thẩm mỹ, BV Bỏng Quốc gia) cho biết, vừa tiếp nhận "sữa chữa" cho nữ bệnh nhân N.T.A. (ở Hà Nội) tiêm filler vào dái tai bị biến chứng.

Bệnh nhân cho biết, vốn có vành tai mỏng, nhỏ. Vì vậy, khi  trên mạng có các quảng cáo như tiêm tai "đổi vận"; "Tiêm Tai tài lộc - rước lộc đầu năm"… nên đã quyết định tiêm filler tại một spa.

Tại đây, bệnh nhân được tiêm mỗi bên tai 1ml filler theo lời quảng cáo là "hàng Hàn Quốc xách tay chính hãng". Sau khi tiêm được vài tiếng, tai của chị có dấu hiệu căng tức, tấy đỏ. Sau 2 ngày, cả 2 tai đều bị sưng tấy, chạm vào là đau nên đã đến spa làm rõ. Lúc này, spa mới cho biết, người tiêm chất làm đầy không phải là bác sĩ mà là một hotgirl chưa từng có một ngày học qua trường lớp đào tạo bác sĩ thẩm mỹ. Ngay sau đó, bệnh nhân đã đến BV kiểm tra.

tiem-filler-vanh-tai-16165744766791439897785-200-0-1800-2560-crop-16165744838201297364046

Theo bác sĩ Tuấn, qua kiểm tra đã phát hiện bệnh nhân có dấu hiệu của hoại tử tổ chức (toàn bộ vành tai, dái tai) do đã tiêm quá nhiều filler. Các bác sĩ đã phải kê kháng sinh, thuốc giảm viêm và tiêm tan cứu tình trạng hoại tử mô vùng tai cho bệnh nhân.

Bác sĩ Tuấn cho biết, tiêm filler tai là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật, sử dụng filler-một chất làm đầy có thành phần Acid Hyaluronic đưa vào vị trí dái tai hoặc vành tai giúp cho dáng tai to, đẹp và cải thiện phần khuyết thiếu của vành tai. Sau khi tiêm dái tai, vành tai sẽ được tạo hình đầy đặn tự nhiên, hài hòa với các đường nét khuôn mặt. Tuy nhiên, sau tiêm có thể gặp những tai biến, biến chứng: Bầm tím, sưng đỏ, hoại tử, nhiễm khuẩn tại chỗ, dị cảm, u hạt. Bởi  vùng tai là vùng có nhiều mao mạch nhỏ, nên việc chảy máu, bầm tím hay gặp. Đôi khi gặp những trường hợp tiêm quá nhiều vào dái tai gây căng tức làm chẹn các mạch máu tới nuôi, dẫn tới nguy cơ hoại tử tai.

Các bác sĩ khuyến cáo, chị em không nên đến các spa để tiêm filler, bởi đây là cơ sở không được phép thực hiện phẫu thuật xâm lấn, nhân viên không có trình độ. Chị em muốn đi làm đẹp nên đến những cơ sở uy tín có sản phẩm filler chính hãng cũng như là bác sĩ có chuyên môn, tay nghề cao để tránh những tai tạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Theo Phụ nữ Việt Nam

comment Bình luận

largeer