Tiền Giang: TP. Mỹ Tho tạm dừng mọi hoạt động kinh tế - xã hội

UBND TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) quyết định chia thành phố ra 3 khu vực để tầm soát COVID-19 trong cộng đồng và yêu cầu người dân tạm dừng mọi hoạt động kinh tế - xã hội trong thời gian phong tỏa này.
17/08/2021 15:09

Ngày 17.8, ông Nguyễn Thành Công, Chủ tịch UBND TP.Mỹ Tho, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP.Mỹ Tho (Tiền Giang), cho biết đã ban hành công văn về việc chia địa bàn TP.Mỹ Tho thành 3 khu vực để tổ chức lấy mẫu xét nghiệm chủ động toàn bộ những người thuộc đối tượng phải tầm soát COVID-19.

Theo đó, việc phân chia địa bàn cụ thể như sau: Khu vực 1 gồm các phường 2, 3, 8 và ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong với 10.378 hộ, 34.550 nhân khẩu, thời gian phong tỏa từ 0 giờ ngày 18.8. Khu vực 2 gồm các phường 1, 4, 5, 6 với 17.922 hộ, 72.697 nhân khẩu, thời gian phong tỏa từ 0 giờ ngày 19.8. Khu vực 3 gồm các địa bàn còn lại, thời gian phong tỏa từ ngày 20.8 và phong tỏa tùy theo tình hình diễn biến dịch bệnh COVID-19.

thong-tin-my-tho-thuoc-tinh-nao-h2

Đối với khu vực 1 và 2 sẽ phong tỏa toàn bộ địa bàn. Đối với khu vực 3 chỉ tiến hành phong tỏa các khu dân cư có nguy cơ rất cao hoặc khi xuất hiện các ca nhiễm COVID-19 qua tầm soát.

Trong thời gian phong tỏa, tầm soát COVID-19, UBND TP.Mỹ Tho yêu cầu các tổ chức, cá nhân trong khu vực phong tỏa tạm dừng mọi hoạt động kinh tế - xã hội. Chỉ có lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch, cán bộ, công chức nhà nước đến làm việc tại cơ quan theo phương án phòng chống dịch COVID-19.

Theo phân tầng của UBND TP.Mỹ Tho, các ấp/khu phố có nguy cơ rất cao nhiễm COVID-19 là các ấp/khu phố có chùm ca F0 chưa rõ nguồn lây; có F0 xác định được nguồn lây từ khu công nghiệp, trường học, siêu thị lớn và các khu vực có nguồn lây nhiễm khó kiểm soát, khó truy vết.

Ấp/khu phố có nguy cơ cao nhiễm COVID-19 là nơi có ca F0 chưa rõ nguồn lây; có F0 xác định được nguồn lây trong nhà máy; cơ sở sản xuất kinh doanh, chợ dân sinh, bệnh viện,… có nguy cơ lây nghiễm cao...

Ấp/khu phố có nguy cơ nhiễm COVID-19 là nơi có ca F0 xác định được nguồn lây trong cộng đồng; có F1 hoặc người đi về từ vùng dịch trong nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh, chợ dân sinh, bệnh viện...

Ấp/khu phố bình thường mới là khu vực không có ca F0, F1 và người về từ vùng dịch/ổ dịch được cách ly; không ở liền kề ấp/khu phố nguy cơ cao; không có nguy cơ nhập cảnh trái phép; không có nguy cơ từ khu cách ly tập trung.

Về tổ chức tầm soát đối với khu phố, ấp có nguy cơ rất cao nhiễm COVID-19 thì sẽ tiến hành lập danh sách toàn bộ người dân sống trên địa bàn theo từng hộ gia đình để lấy mẫu test nhanh toàn bộ dân cư;

Đối với khu phố, ấp có nguy cơ cao nhiễm COVID-19 thì cũng lập danh sách toàn bộ cư dân nhưng test nhanh gộp 3 người.

Đối với khu phố, ấp có nguy cơ nhiễm COVID-19 cũng lập danh sách mỗi hộ gia đình nhưng chỉ test 1 người có nguy cơ cao nhất.

Đối với khu phố, ấp bình thường mới thì chỉ lấy mẫu 5% dân số cho các đối tượng nguy cơ cao xét theo việc di chuyển, môi trường công việc,...

Kiên Trung

comment Bình luận

largeer