Tiêu thụ nhiều 3 loại thực phẩm khiến bạn bị loãng xương

Thói quen ăn uống không tốt là một trong những nguyên nhân khiến bạn bị loãng xương. Dưới đây là 3 thực phẩm sẽ khiến bạn bị loãng xương nếu tiêu thụ nhiều.
28/07/2022 16:00

Đồ uống có ga

Nhiều người thích uống đồ uống có ga, đặc biệt là vào mùa hè nóng nực.

Theo thành phần của đồ uống có ga, nước uống có ga chứa một lượng lớn phốt pho, sẽ dẫn đến mất cân bằng canxi và natri trong cơ thể con người. Khi lượng phốt pho hấp thụ vượt xa canxi thì cơ thể con người sẽ tiêu thụ nhiều phốt pho, gây ra tình trạng thiếu canxi ngày càng trầm trọng, về lâu dài sẽ gây ra bệnh loãng xương.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đồ ngọt

Gần đây, mọi người đã ý thức hơn về tác hại của đường, ăn quá nhiều đường không chỉ gây lão hóa da như nếp nhăn lâu ngày, tích tụ sắc tố, da khô,… mà còn tiêu thụ nhiều thành phần canxi và tăng nguy cơ loãng xương.

Cần lưu ý rằng dù được quảng cáo là thực phẩm không đường nhưng nước có hàm lượng carbohydrate cao sẽ gây bất lợi cho quá trình hấp thụ canxi của cơ thể người.

Thịt mỡ

Thịt mỡ cũng là thực phẩm được một số người thích ăn, nếu ăn quá nhiều dù có chứa một ít chất đạm cũng sẽ làm tăng tốc độ phân giải canxi trong xương do hấp thụ quá nhiều chất béo và chất đạm, cơ thể sẽ dễ dàng hơn.

Người trung niên và người cao tuổi dễ mất canxi, vì vậy không nên dùng quá nhiều, phải kiểm soát lượng thức ăn động vật hàng ngày ở mức vừa phải.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer