Tình hình dịch bệnh COVID-19 Hà Nội ngày 18/5: Phong tỏa chung cư Ecohome 3

Diễn biến mới nhất tình hình dịch bệnh COVID-19 Hà Nội ngày 18/5, được chúng tôi cập nhật dưới đây mời quý bạn đọc theo dõi.
By Phạm Thị Hải Yến/ Sức Khỏe Cộng Đồng
18/05/2021 06:22

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TOP MEN - món quà cho giới doanh nhân, nghệ sỹ

Giải pháp từ thiên nhiên cho ‘nỗi khổ khó nói’ của đàn ông

Tình hình dịch bệnh COVID-19 Hà Nội ngày 18/5, phong tỏa 'mềm' tầng 27 tòa N02 - Ecohome 3 sau một ca dương tính.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 Hà Nội ngày 18/5, phong tỏa "mềm" tầng 27 tòa N02 - Ecohome 3 sau một ca dương tính.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 Hà Nội ngày 18/5, có các diễn biến chính như: Phong tỏa "mềm" tầng 27 tòa N02 - Ecohome 3 sau một ca dương tính; Phát hiện 1 ca dương tính cùng gia đình bán bia ở Thường Tín; ưu tiên tiêm vaccine cho nhân viên xe buýt Hà Nội...

Phong tỏa tạm thời tầng 27 tòa N02 ở khu chung cư Ecohome 3

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội thông tin ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2 mới trên địa bàn là anh L.V.S. (SN 1986), ở Chung cư Ecohome 3, đường Tân Xuân, Đông Ngạc.

Anh S. là kỹ thuật viên tại Phòng Chỉ đạo Chương trình, Bệnh viện Phổi trung ương (Hà Nội), cùng phòng với 2 bác sĩ dương tính SARS-CoV-2 được ghi nhận trước đó.

Ngay sau khi phát hiện ca nghi dương tính, chính quyền sở tại đã lập tức chỉ đạo phong tỏa tòa chung cư nơi anh S. sinh sống.

Qua điều tra dịch tễ, lực lượng chức năng đã rà soát được 19 trường hợp F1, 34 người liên quan, 13 trường hợp F2 liên quan đến anh S.

Ghi nhận hơn 6.300 người làm việc tại Bắc Ninh, Bắc Giang

Trước mối lo dịch bệnh xâm nhập từ các tỉnh lân cận, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, Ban Quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đã liên hệ với các tỉnh để cập nhật số lượng người làm tại các khu công nghiệp của tỉnh bạn nhưng lưu trú trên địa bàn Hà Nội.

Cụ thể, đến nay ghi nhận 151 chuyên gia, người lao động ở Hà Nội đi làm tại Bắc Giang và 6.153 chuyên gia, người lao động ở Hà Nội đi làm tại Bắc Ninh. Sở Y tế đã đề nghị các quận, huyện, thị xã yêu cầu hơn 6.300 người tự theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết và phải đảm bảo nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch.

Phê bình khách sạn ở Hà Nội ra thông báo thu phí của người cách ly 'cho công an chống dịch'

Ông Trần Thanh Long (Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm) cho biết, đơn vị vừa ra thông báo phê bình khách sạn Top Hotel Hữu Nghị về việc thông tin chưa chính xác gây xôn xao dư luận mấy ngày vừa qua.

Cụ thể, sau khi nhận được thông tin báo chí phản ánh về việc khách sạn Top Hotel Hữu Nghị số 188 Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm thông báo giá sử dụng dịch vụ phòng cho người đăng ký cách ly tại khách sạn có nội dung chi phí cho cơ quan chức năng y tế, công an phòng chống dịch, an ninh trực 24/24h.

Vì chưa đủ căn cứ xử phạt theo các quy định hiện hành nên UBND quận đã ban hành văn bản số 236/TB-UBND, ngày 17/5/2021 phê bình Khách sạn Top Hotel Hữu nghị thông tin chưa chính xác, gây hiểu lầm cho các cơ quan chức năng truyền thông báo chí, người cách ly và dư luận xã hội.

Ngoài ra, lãnh đạo UBND quận Nam Từ Liêm cũng yêu cầu khách sạn nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc trong việc ban hành các thông tin của khách sạn và chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật về các thông tin đăng tải. "Nếu khách sạn còn tiếp diễn, UBND quận sẽ đề nghị Sở Du lịch, Sở Y tế Hà Nội đình chỉ hoạt động cách ly tập trung tại khách sạn", ông Long nói.

Ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 cho nhân viên xe buýt Hà Nội

Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng thành phố Hà Nội (HAPTA) đã có văn bản kiến nghị UBND TP Hà Nội ưu tiên tiêm vaccine phòng Covid-19 cho công nhân lái xe, nhân viên phục vụ thuộc các đơn vị hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn.

Theo văn bản, hiện trên địa bàn thành phố Hà Nội có hơn 8.000 công nhân lái xe, nhân viên phục vụ trên 1.800 xe buýt, vận chuyển khoảng 1 triệu lượt khách/ngày.

Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng TP Hà Nội khẩn thiết đề nghị thành phố ưu tiên tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 cho công nhân, lái xe và nhân viên phục vụ trên xe buýt sớm để người lao động trong dịch vụ thiết yếu xe buýt yên tâm làm việc đồng thời cũng là an toàn cho cộng đồng và hàng triệu người sử dụng xe buýt trên địa bàn thành phố.

Phát hiện 1 ca dương tính SARS-CoV-2 cùng gia đình bán bia ở Thường Tín

Tại cuộc họp chiều 17/5, lãnh đạo UBND huyện Thường Tín cho biết, tính đến 16h ngày 17/5, trên địa bàn có 18 ca F0, 618 trường hợp F1 và 945 trường hợp F2.

Đáng chú ý, phát hiện thêm một ca dương tính là N.T.M (SN 2004) ở thôn Nhân Hiền, xã Hiền Giang và xác định nguồn lây của ca dương tính này cũng rất phức tạp, có nhiều yếu tố chưa rõ ràng. Đồng thời, người này cùng với gia đình bán quán bia nên nguy cơ lây nhiễm với rất nhiều và phức tạp

Lãnh đạo huyện thông tin, hiện trên địa bàn có 3 ổ dịch Covid-19, cụ thể, ổ dịch xã Tô Hiệu có 11 ca F0. Ổ dịch xã Dũng Tiến có 2 ca F0.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 Hà Nội ngày 16/5 tiếp tục được cập nhật mời quý bạn đọc theo dõi tại đây >>> (Tại Đây).

comment Bình luận

largeer