Tình người ấm áp nơi vùng lũ khó khăn tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An

Vừa qua, Ban Từ thiện Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng (GDCSSCĐ) Việt Nam đã có chuyến thiện nguyện về với bà con vùng lũ huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.
27/10/2022 14:34

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã xảy ra mưa lớn gây ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất. Từ ngày 28/9 đến nay, tổng lượng mưa phổ biến trên địa bàn tỉnh Nghệ An là từ 300 –550mm.

Empty

Mưa lớn do hoàn lưu bão số 4 còn gây thiệt hại nặng cho Nghệ An về chăn nuôi, thủy sản, diêm nghiệp, thủy lợi, giáo dục, giao thông và cơ sở hạ tầng khác…

Đặc biệt, trận lũ quét kinh hoàng này làm hơn 220 ngôi nhà của bà con bị chôn vùi trong bùn, bà con đang phải sống trong các lán tạm do xã và huyện dựng lên. Có những đoạn đường sau gần 1 tháng các chỗ đất sụt lún rất rộng làm giao thông tê liệt.

Empty

Đại đức Thích Minh Thanh cùng các ông Nguyễn Mạnh Thản - Phó Chủ tịch Hội GDCSSCĐ Việt Nam, ông Vũ Khanh (cư sỹ Chân Không Không) - Trưởng Ban Từ thiện Hội GDCSSCĐ Việt Nam và các phật tử đã trao các suất quà cho người dân huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An

Trong những tuần qua đồng bào Kỳ Sơn – Nghệ An đã chịu mất mát rất nhiều do các trận lũ quét, lũ ống liên tiếp gây ra làm sập nhà, gia cầm, gia súc chăn nuôi chết hàng loạt, mùa màng mất trắng, đường xá gián đoạn, điện nước không có dẫn đến bao nhiêu nỗi thống khổ. Tấm lòng người Việt Nam lá lành đùm lá rách luôn hướng về người nghèo, người gặp khó khăn trong cuộc sống.

Tỉnh Nghệ An đã yêu cầu các địa phương tập trung lực lượng nhanh chóng khắc phục hậu quả, tập trung cao độ với phương án bốn tại chỗ để giảm thiệt thiệt hại cho người dân nếu mưa lớn tiếp tục kéo dài. Không chỉ người dân Nghệ An hướng về nơi bị ảnh hưởng do mưa lũ và các tỉnh, thành trên cả nước đều mong muốn những người dân nơi đây vượt qua khó khăn này.

Empty

Đã có hàng trăm đoàn thiện nguyện nối đuôi nhau hướng về xã Tây Sơn, thị trấn Mường Xén của huyện Kỳ Sơn để hỗ trợ người dân sớm khắc phục hậu quả mưa lũ. Sau những ngày nhọc nhằn vì mưa lũ, sự quan tâm động viên của đồng bào đã giúp người dân dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống.

Vượt qua những bùn đất gập ghềnh khó khăn, người dân đã khuân đồ tiếp tế từ thị trấn Mường Xén về tận bản. Nhiều ngày qua, những chuyến hàng tiếp tế đã đến nơi đây.

Empty

Nhiều người dân trong xã Tây Sơn bị cuốn sạch nhà cửa đã tập trung về nhà của trưởng bản trong sự hi vọng. Khuôn mặt mọi người vẫn còn lộ rõ sự mệt mỏi mong chờ đến lượt được gọi tên nhận đồ hỗ trợ.

Trong những lúc khó khăn vất vả rất cần những tấm lòng hảo tâm vì cộng đồng như lúc này, nhằm chia sẻ yêu thương đến với người dân vùng lũ. Đại diện Hội GDCSSCĐ Việt Nam - Ban Từ thiện do Đại đức Thích Minh Thanh cùng các ông Nguyễn Mạnh Thản - Phó Chủ tịch Hội GDCSSCĐ Việt Nam; Ông Vũ Khanh (cư sỹ Chân Không Không) - Trưởng Ban Từ thiện Hội GDCSSCĐ Việt Nam và các phật tử đã trao các suất quà và tiền mặt để xây tình thương cho những người khó khăn.

Empty

Các suất quà gồm: 2 ngôi nhà x  60,000,000 VND/ngôi nhà= 120.000.000 đồng (Một trăm hai mươi triệu đồng) 

200 suất quà: (1 chăn, 1 màn, 1 phong bì tiền mặt 100,000VND, 1 hộp sữa, 1 bình thuốc xịt cảm cúm và nhiều sách vở bút, Kinh Chuyển Pháp Luân và sách chữa bệnh…) trị giá trên 1.000.000đ/ mỗi xuất.

Empty

Những món quà của Ban Từ thiện đã đưa đến tận tay bà con tại xã Tây Sơn, xã Mường Xén, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Sau khi trao quà Ban Từ thiện tiếp tục chia sẻ các kiến thức về cây thuốc và khám chữa bệnh xoa bóp bấm huyệt cho nhân dân ngay tại đây. Họ không chỉ mang đến những nhu yếu phẩm cần thiết mà họ còn mang đến những bài thuốc quý cho bà con vùng lũ phòng, tránh dịch bệnh.

Empty

Sự giúp đỡ, san sẻ lúc này là niềm động viên to lớn đối với bà con vùng lũ chỉ từ những điều nhỏ nhặt nhất.

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer