Tình trạng sử dụng thuốc điều trị chưa được cấp phép tại Nhật Bản

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản cho biết: Ngày càng có nhiều người ở Nhật Bản sử dụng các loại thuốc chữa COVID-19 có nguồn gốc từ nước ngoài nhưng chưa được cấp phép lưu hành ở nước này. Người dân cần phải suy xét một cách thận trọng khi sử dụng các loại thuốc đó.
23/02/2021 14:57

Tháng 11 năm ngoái, một phụ nữ ở tỉnh Shizuoka đã sử dụng ivermectin, một loại thuốc kháng ký sinh trùng do một công ty của Italy sản xuất và chưa được cấp phép để chữa COVID-19 ở Nhật Bản. Bà đã đặt mua qua một hãng nhập khẩu với hy vọng thuốc này sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ nhiễm virus SARS-CoV-2 gây COVID-19.

Trong khi đó, Nhật Bản đã phát hiện các trường hợp đầu tiên gặp phản ứng phụ sau khi tiêm vaccine phòng ngừa COVID-19. Hai người đã có các triệu chứng nghi là tác dụng phụ sau khi tiêm vaccine vào ngày 19/2 vừa qua, nhưng các triệu chứng đó đã biến mất nhanh chóng. Một trong hai người này có hiện tượng nổi mề đay sau khi tiêm liều đầu tiên ở Bệnh viện Toyama Rosai, tỉnh Toyama. Người còn lại cảm thấy ớn lạnh và rùng mình sau khi tiêm vaccine ở một cơ sở khác.

covid

Hiện Nhật Bản vừa tái khởi động thử nghiệm lâm sàng thuốc Avigan trong điều trị cho bệnh nhân COVID-19, người dân đều được khuyến nghị không tự ý sử dụng các loại thuốc khác

Nhật Bản đã bắt đầu triển khai chương trình tiêm vaccine phòng COVID-19 vào ngày 17/2 vừa qua, sử dụng vaccine của hãng Pfizer Inc. Của Mỹ. Trong đợt đầu tiên, Nhật Bản tiêm phòng cho 40.000 nhân viên y tế, trong đó sẽ đánh giá tình trạng sức khỏe của 20.000 người sau khi tiêm để nghiên cứu về tác dụng phụ của vaccine.

Chương trình tiêm phòng được triển khai trong bối cảnh dịch COVID-19 có dấu hiệu lắng dịu ở Nhật Bản. 

Theo VTV

comment Bình luận

largeer