Tổng thống Venezuela và con trai sẽ tiêm thử nghiệm vắc xin Sputnik V của Nga

Vừa qua, Tổng thống Nicolas Maduro của Venezuela cho biết ông cùng với con trai và chị của mình sẽ tham gia cuộc thử nghiệm tiêm vắc xin Sputnik V của Nga.
05/10/2020 15:33
Tổng thống Venezuela, con trai và chị tiêm vắc xin Sputnik V của Nga - Ảnh 1.

 

Tổng thống Nicolas Maduro của Venezuela - Ảnh: REUTERS

Ngày 4-10, Tổng thống Nicolas Maduro của Venezuela cho biết con trai của ông sẽ tham gia cuộc thử nghiệm vắc xin Sputnik V - vắc xin ngừa COVID-19 đầu tiên trên thế giới được phê duyệt của Nga, theo Hãng tin AFP.

"Trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng này, con trai của tôi, Nicolas Ernesto Maduro Guerra, đã thông báo cho tôi về quyết định muốn được tiêm vắc xin Nga để tham gia cuộc thử nghiệm. Tôi nghĩ điều đó rất tốt" - ông Maduro phát biểu trên truyền hình quốc gia.

Tuyên bố của ông Maduro được đưa ra sau khi lô vắc xin Sputnik V đầu tiên được đưa tới sân bay quốc tế Simon Bolivar ở thủ đô Caracas của Venezuela hôm 2-10. Có 2.000 dân ở nước này sẽ tham gia cuộc thử nghiệm.

"Sputnik V đến rồi đây! Chúng tôi là quốc gia đầu tiên ở Tây bán cầu bắt đầu các cuộc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 của vắc xin ngừa COVID-19 này. Thay mặt người dân Venezuela, tôi cảm ơn Tổng thống Nga Vladimir Putin và người dân Nga vì tình đoàn kết của họ" - ông Maduro (57 tuổi) viết trên Twitter hôm 2-10.

Nicolas Ernesto Maduro Guerra (30 tuổi), con trai của ông Maduro, là một chính trị gia. Không chỉ Maduro Guerra, Tổng thống Maduro cho biết chị gái của ông là Maria Teresa Maduro cũng sẽ tiêm vắc xin của Nga.

Theo Hãng tin AFP, vắc xin Sputnik V đã vấp phải sự hoài nghi từ cộng đồng quốc tế. Hồi tháng 8, Nga tuyên bố là quốc gia đầu tiên phê duyệt vắc xin ngừa COVID-19, dù Sputnik V vẫn còn trải qua nhiều cuộc thử nghiệm lâm sàng quy mô lớn sau khi cho ra các kết quả đầy hứa hẹn.

Vắc xin này hiện trong giai đoạn 3 và theo Nga, sẽ có hơn 40.000 tình nguyện viên được tiêm trong suốt quá trình thử nghiệm này.

"Khi cả giai đoạn thử nghiệm khép lại, việc tiêm vắc xin tự nguyện sẽ diễn ra. Ngay khi chúng tôi bắt đầu tiêm vắc xin đại trà, tôi sẽ là người đầu tiên được tiêm vắc xin này" - ông Maduro nói.

Theo Tuổi trẻ online

Từ khóa Từ khóa:
Sputnik V vắc xin Nga
comment Bình luận

largeer