Top 13 món ăn truyền thống của Ấn Độ năm 2022 (P2)

Hầu hết các món ăn của Ấn Độ đều phổ biến và được người khác yêu thích. Cho dù đó có phải là một bữa ăn truyền thống của người Ấn Độ hay không thì những gia vị đó cũng sẽ đánh thức bạn dậy.
03/01/2023 15:34

Dal tadka

Empty

Dal tadka là một món ăn được làm từ đậu lăng và các loại gia vị khác, và nó được dùng ngon nhất như một món súp, bằng cách nhúng bánh mì vào hoặc thêm những thứ khác vào. Vì người Ấn Độ rất sáng tạo về ẩm thực, nên những sự kết hợp mới thường xuyên xuất hiện và chúng luôn ngon.

Nước dùng này được nấu trong một thời gian dài và thêm gia vị nên rất ngon. Món ăn có nguồn gốc từ Punjab và đã trở thành một phần của các món ăn phổ biến trên khắp Ấn Độ vì nó ngon và tốt cho sức khỏe.

Biryani

Empty

Biryani là một trong những món ăn Ấn Độ ngon nhất hiện có. Đó là một món cơm được làm từ thịt bò, thịt cừu, thịt gà và các loại thịt khác. Các thành phần rất đơn giản và bao gồm gia vị, nước sốt đặc biệt, rau và sữa chua. Bữa ăn này rất phù hợp cho một bữa tiệc và thường được phục vụ vào những dịp quan trọng, nhưng vẫn có thể được tìm thấy như một phần trong các món ăn đường phố của họ.

Biryani là món ăn nổi tiếng khắp thế giới. Nó xuất phát từ tiếng Ba Tư có nghĩa là chiên trước khi nấu. Quá trình tạo ra nó, từ chuẩn bị đến phục vụ, thật đáng kinh ngạc. Nó đòi hỏi sự tập trung và kiên nhẫn để tạo ra bữa ăn ngon này, và điều tuyệt vời về nó — có rất nhiều loại thịt để lựa chọn.

Pani puri

Empty

Pani puri là một món ăn của Ấn Độ, là một loại bánh mì tròn, giòn với lớp da mỏng. Thông thường, món này được phục vụ bằng cách khoét một lỗ trên Pani Puri, nhồi khoai tây, gia vị và các loại rau khác vào, sau đó nhúng vào hỗn hợp lỏng đặc biệt làm từ tương ớt, masala, hành, gia vị và các loại rau khác. Nó thay đổi tùy thuộc vào nhân và đây là món ăn nhẹ duy nhất được phục vụ lạnh.

Pani puri có nguồn gốc từ Ấn Độ và từ đó trở thành món ăn phổ biến khắp thế giới. Món ăn nhẹ này có thể làm bạn no và khiến bạn muốn ăn nhiều hơn vì nó được phục vụ theo từng phần vừa ăn và khiến bạn muốn ăn nhiều hơn vì nó có hương vị. Hỗn hợp nước sốt cũng có nhiều hương vị khác nhau tùy thuộc vào nhà cung cấp.

Masala Chai

Empty

Thức uống duy nhất trong danh sách này là  Masala Chai. Nó có nguồn gốc ở Ấn Độ và đã trở thành một món ăn được yêu thích trên khắp đất nước. Đó là một loại trà được làm từ trà đen, các loại thảo mộc và gia vị. Nó tương tự như trà thảo dược ở chỗ nó tốt cho sức khỏe của mọi người và không có nhiều biến thể. Một số nhà cung cấp thêm một sự biến tấu của phương Tây vào nó, làm cho nó thậm chí còn độc đáo hơn.

Được phục vụ Masala chai không chỉ là một cuộc chiêu đãi mà còn là một màn trình diễn, vì một số người bán hàng thể hiện kỹ năng của họ bằng cách tung hỗn hợp chất lỏng xung quanh, điều này có vẻ khó nhưng vẫn là một kỹ năng tốt. Masala chai là một hỗn hợp gia vị có mùi thơm đặc biệt.

Naan

Empty

Naan là một trong những món ăn Ấn Độ ngon nhất vì nó được phục vụ như một món ăn phụ, nhưng nó cũng kết hợp tốt với nhiều món ăn Ấn Độ. Nó thường được nướng hoặc chiên và được làm bằng sữa chua, bột mì, men và các loại gia vị khác. Khi mọi người ăn bánh mì nướng này, họ sẽ nhận được nhiều kết cấu khác nhau, làm cho toàn bộ bữa ăn trở nên ngon miệng hơn.

Lò dùng để nướng cũng là lò tandoor nhưng cũng có thể chiên. Loại bánh mì này phổ biến vì bạn có thể kết hợp nó với bất cứ thứ gì theo đúng nghĩa đen và biến nó thành một bữa ăn đầy đủ. Nó không chỉ nhẹ mà hương vị của nó còn bùng nổ trong miệng bạn. Naan có nhiều hương vị khác nhau, nhưng Naan đơn giản có hương vị trung tính giống như bánh mì dẹt.

Mattar paneer

Empty

Mattar paneer là một  món ăn phục vụ cho bữa tối. Nó chứa cà ri, đậu Hà Lan, nước sốt làm từ cà chua, masala, gia vị và các loại rau bổ sung. Đây là một  món ăn Ấn Độ có thể dùng với cơm hoặc naan. Món ăn Ấn Độ này tốt cho sức khỏe vì nó là món hầm nhiều rau củ, người ta có thể nhúng bất cứ thứ gì vào.

Thực phẩm này có nguồn gốc từ Ấn Độ và có một số giá trị dinh dưỡng , nhưng ăn quá nhiều có thể không tốt cho bạn vì đây là một món ăn nặng. Nó đặc biệt vì nó thường được ăn cùng gia đình và bạn bè. Nó là một bữa ăn hoàn chỉnh khi ăn kèm với naan hoặc cơm, và bạn có thể thêm nhiều thức ăn hơn để biến nó thành món khai vị hoặc món ăn nhẹ.

Gà Tikka Masala

Empty

Gà Tikka Masala có nguồn gốc từ tiểu lục địa Ấn Độ và là một trong những món ăn nổi tiếng nhất thế giới. Nó chứa thịt gà, gia vị, rau, ớt và kem. Nó thường được phục vụ với naan hoặc cơm, hoặc cả hai. Gà Tikka Masala khác nhau trên khắp Ấn Độ - một cửa hàng có thể thêm nhiều masala hơn, trong khi một cửa hàng khác có thể giảm masala.

Gà Tikka Masala có nhiều biến thể không giới hạn ở thịt gà. Các món ăn Ấn Độ khác có thể được kết hợp với món này, và như chúng ta đều biết, gia vị Ấn Độ rất mạnh nhưng có hương vị và mùi thơm. Món ăn này được tạo ra vào những năm 1970 bởi một đầu bếp, người đã làm hài lòng khách hàng của mình bằng cách kết hợp kem cà chua vào gà tikka.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer