TP. HCM lên phương án nhanh chóng tiêm vaccine cho người nước ngoài

Ngày 21/9, Sở Y tế TP HCM đã có văn bản gửi UBND, Trung tâm Y tế TP Thủ Đức, các quận huyện và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (HCDC) về việc giải quyết kiến nghị tiêm vaccine phòng COVID-19 cho công dân người nước ngoài trên địa bàn thành phố.
22/09/2021 07:22

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu TP Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo trung tâm y tế và phòng y tế phối hợp, khẩn trương tổ chức tiêm vaccine cho công dân nước ngoài sinh sống trên địa bàn theo thông tin do Sở Ngoại vụ cung cấp.

Cụ thể, các địa phương bố trí địa điểm, đội tiêm và thời gian phù hợp điều kiện thực tế, đảm bảo yêu cầu chuyên môn tiêm chủng và an toàn phòng chống dịch. Đồng thời, sử dụng nguồn vaccine đã được phân bổ cho địa phương để thực hiện tiêm. Nếu có nhu cầu bổ sung vaccine liên hệ HCDC để được cung ứng theo quy trình.

Sở Y tế cũng yêu cầu các ttrung tâm y tế chịu trách nhiệm tổ chức tiêm vaccine an toàn, hiệu quả và lập dự trù nhu cầu vaccine phù hợp, gửi về HCDC để cung ứng kịp thời.

tiemvaccinechongnuocngoai

Bên cạnh đó, Sở Y tế yêu cầu các đội tiêm rà soát, đối chiếu thông tin người đến tiêm với dữ liệu trên hệ thống tiêm chủng vaccine phòng COVID-19. Đồng thời, cập nhật đầy đủ thông tin người được tiêm vaccine vào hệ thống để quản lý chặt chẽ và hoàn chỉnh dữ liệu tiêm chủng của người dân.

Về việc cung ứng vaccine phòng COVID-19, Sở Y tế yêu cầu HCDC căn cứ nguồn vaccine hiện có của TP, cung ứng số lượng và loại vaccine phù hợp theo dự trù của trung tâm y tế quận, huyện và TP Thủ Đức.

Ngoài ra, Sở Y tế yêu cầu Sở Ngoại vụ cung cấp đầy đủ danh sách người nước ngoài cần tiêm vaccine (thuộc địa bàn cư trú) cho UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện để thực hiện tiêm vaccine.

Đồng thời, phối hợp với các địa phương trong việc tổ chức tiêm vaccine cho người nước ngoài, đảm bảo yêu cầu an toàn phòng, chống dịch COVID-19, tạo thuận lợi cho người dân và đơn vị y tế.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer