TP. HCM thành lập Trung tâm mua sắm thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế vào tháng 7/2022

Theo Sở Y tế TP. HCM, việc thành lập Trung tâm mua sắm tập trung (thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế) là cấp thiết nhưng chưa có cơ sở pháp lý về hướng dẫn thành lập Trung tâm mua sắm cấp địa phương. Dự kiến, đề án thành lập Trung tâm sẽ được thành phố xem xét phê duyệt trong tháng 7/2022 sau khi được Sở Nội vụ thẩm định.
18/06/2022 15:26

Trung tâm này sẽ hình thành bộ khung cán bộ chuyên trách từ những người có nhiều kinh nghiệm trong công tác mua sắm, quản lý thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế của các đơn vị trực thuộc.

Huy động nhân viên y tế có chuyên môn nghiệp vụ về mua sắm và cung ứng thuốc, vật tư, trang thiết bị từ các bệnh viện theo hình thức biệt phái.

mua-thuoc-3944

(Ảnh minh hoạ)

Tăng cường huy động chuyên gia thuộc các lĩnh vực y, dược, pháp chế… tham gia các Hội đồng chuyên môn giúp xác định danh mục, tính năng kỹ thuật hàng hóa cần đấu thầu tập trung. Chuyên nghiệp hóa công tác mua sắm đấu thầu cho đội ngũ cán bộ, nhân viên biệt phái. 

Sở Y tế TP. HCM cho biết, việc hình thành Trung tâm mua sắm tập trung của ngành y tế còn khắc phục những điểm yếu của việc đấu thầu riêng lẻ như khó đạt được giá tối ưu, giá trúng thầu thường không thống nhất, một số thuốc không lựa chọn được nhà thầu do số lượng mua sắm ít, chiếm nhiều thời gian và nguồn lực dành cho công tác đấu thầu, chưa thực hiện được đấu thầu tập trung vật tư y tế - trang thiết bị.

Trước đó, Bí thư Thành ủy TP. HCM Nguyễn Văn Nên đã yêu cầu Sở Y tế khẩn trương tham mưu cho UBND TPHCM để sớm hình thành Trung tâm mua sắm. Trước mắt, Sở Y tế đề xuất mua sắm trang thiết bị, dụng cụ y tế và thuốc cần thiết phục vụ khám chữa bệnh cho người dân.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer