TP HCM triển khai 1.032 đội tiêm vaccine COVID-19 thần tốc nhưng an toàn

Chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 quy mô lớn của TP Hồ Chí Minh đã được triển khai. Trong 5-7 ngày tới, TP sẽ hoàn thành việc tiêm 800.000 liều mới được phân bổ.
20/06/2021 10:31

1.032 đội tiêm với khoảng 5.000 nhân viên y tế từ các bệnh viện công lập, tư nhân, trạm y tế, viện y học dự phòng quân đội, hệ thống tiêm chủng VNVC tham gia chiến dịch.

19.6.2021 BYT Huy dong 3

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long và Nguyễn Mạnh Hùng theo dõi quá trình khám sàng lọc tiêm chủng tại Công ty Nipro, Khu Công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh sáng 19/6

Để chiến dịch diễn ra an toàn, chiều 19/6, khoảng 5.000 nhân viên y tế đã được tập huấn trực tuyến qua các điểm cầu do Sở Y tế chủ trì. Vấn đề an toàn tiêm chủng được đặt lên hàng đầu.

Tp HCM

Lực lượng y, bác sĩ TP Hồ Chí Minh, TP Thủ Đức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho công nhân, người lao động Công ty TNHH phần mềm FPT, TP Hồ Chí Minh. 

Nội dung tập huấn bao gồm kỹ thuật tiêm, khám sàng lọc trước khi tiêm và đặc biệt là xử trí sự cố sau khi tiêm chủng. Hoạt động tập huấn này một lần nữa nhấn mạnh vai trò tiêm tới đâu an toàn đến đó.

Ngoài ra, ngành y tế cũng cho biết địa điểm tiêm sẽ được tổ chức rộng hơn như nhà văn hóa để giữ đúng khoảng cách đảm bảo an toàn tiêm chủng. Tất cả kỳ vọng sẽ hoàn thành chiến dịch tiêm chủng thần tốc nhưng phải an toàn, đảm bảo sức khỏe cho người dân, vaccine COVID-19 được tiêm đúng đối tượng để đẩy lùi dịch bệnh, phát triển kinh tế.

Theo VTV

 

comment Bình luận

largeer