TP. Hồ Chí Minh: Đình chỉ hoạt động lớp mẫu giáo do người giữ trẻ có hành vi bạo lực với trẻ

Theo báo cáo của UBND phường Linh Đông, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh, tối ngày 23/4, UBND phường ghi nhận thông tin phản ánh của người dân trên nhóm Facebook cộng đồng "Người dân phường Linh Đông" từ 2 video ghi hình trẻ em bị bạo hành tại lớp mầm non Tí Bo (tại địa chỉ số 149 Linh Đông, phường Linh Đông, TP. Thủ Đức).
25/04/2024 11:39

Sau khi nhận được thông tin, UBND phường đã có buổi làm việc với bà Lâm Thị Bạch Nga, chủ lớp mẫu giáo Tí Bo. Qua buổi làm việc xác định, sự việc xảy ra vào khoảng 9-10 giờ ngày 11/4 tại lớp mẫu giáo Tí Bo. Người thực hiện hành vi bạo hành trẻ em cũng chính là bà Lâm Thị Bạch Nga.

Theo trình bày của bà Nga, bé N.T.C (5 tuổi, phường Linh Đông) không chịu ăn, khóc, bịt miệng nên bị bà Nga ngồi đè lên người ép ăn quýt, dẫn đến bé hoảng sợ, khóc nhiều, ảnh hưởng đến tâm lý trẻ.

Còn trường hợp bé T.M.H (6 tuổi, phường Tam Phú), do nghịch làm hư đồ chơi, nên bà đã dùng viên gạch nhựa màu đỏ (là đồ chơi trong lớp) đánh vào đầu bé và dùng tay tát vào mặt bé, dẫn đến bé hoảng sợ, khóc nhiều.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, bà Nga đã nhận thức được hành vi vi phạm của mình và đã chủ động trao đổi, gặp gỡ để tiến hành hòa giải, bồi thường cho trẻ và gia đình, nhưng chưa được đồng thuận.

Tại buổi làm việc sáng ngày 24/4, bà Lâm Thị Bạch Nga đã thừa nhận hành vi vi phạm.

UBND phường Linh Đông cũng đưa ra hướng giải quyết ban đầu là ban hành quyết định đình chỉ hoạt động của lớp mẫu giáo Tí Bo, thời gian bắt đầu từ ngày 25/4.

BAOHANH

Giáo viên, chủ lớp mầm non Tí Bo đè lên người học sinh bắt ăn (Ảnh chụp màn hình: VOV)

Ngoài ra, UBND phường cũng yêu cầu bà Nga thực hiện đúng theo quyết định, đảm bảo đầy đủ chế độ cho giáo viên, nhân viên và trách nhiệm dân sự đối với phụ huynh và các bé đang học tại lớp mầm non sau khi có quyết định đình chỉ hoạt động.

Đối với phụ huynh và học sinh còn lại (22 bé), UBND phường trao đổi trực tiếp, vận động, hướng dẫn phụ huynh tạm thời gửi trẻ tại các cơ sở khác trên địa bàn phường trong thời gian giải quyết vụ việc. Đồng thời phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố trao đổi các trường, lớp mẫu giáo, nhóm trẻ trên địa bàn phường hỗ trợ các trẻ từ lớp mẫu giáo Tí Bo chuyển sang học tập an toàn.

UBND phường chỉ đạo công an phường tiếp tục làm việc, xác minh thông tin, tham mưu xử lý theo quy định pháp luật đối với hành vi vi phạm của bà Lâm Thị Bạch Nga.

Liên quan vụ việc trên, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh cũng vừa có văn bản đề nghị Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Thủ Đức ngoài báo cáo kết quả giải quyết vụ việc cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Sở về công tác quản lý và đảm bảo an toàn cho trẻ em tại cơ sở giáo dục mầm non.

Ngoài ra, các đơn vị cần phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động các cơ sở giáo dục mầm non đặc biệt là các nhóm lớp độc lập báo cáo về sở trước ngày 10/5 để kịp kịp thời ngăn ngừa, chấn chỉnh các hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo và kiên quyết xử lý nghiêm đối với các cá nhân, đơn vị sai phạm.

Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục mầm non tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo chất lượng công tác nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ, thực hiện đúng tiến độ khung thời gian năm học 2023-2024.

Theo VOV

comment Bình luận

largeer