TP. Hồ Chí Minh: Xác minh vụ việc thầy giáo bị tố tác động lên học sinh

Ngày 21/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh cho biết, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xác minh thêm thông tin liên quan đến vụ việc Hiệu trưởng trường Tiểu học Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, bị tố đánh học sinh chảy máu, lan truyền trên mạng xã hội.
22/03/2024 07:40

Theo đó, tối ngày 20/3, mạng xã hội xôn xao bài đăng được cho là của một phụ huynh cho biết, cháu mình bị hiệu trưởng trường Tiểu học Tân Phú Trung đánh chảy máu đầu.

Tuy nhiên, theo tường trình của Hiệu trưởng Nguyễn Hữu Phúc, sự việc xảy ra ngày 19/3 vào giờ Toán tại lớp 2/8 do ông Phúc đứng lớp. Để dạy học sinh bài so sánh các số có 3 chữ số, ông sử dụng một cây song loan (dụng cụ dạy học, 1 loại nhạc cụ) để ra hiệu lệnh.

hieutruong

Trường Tiểu học Tân Phú Trung (Ảnh: VOV)

Trong khi đa số học sinh làm theo, thì học sinh M.P mải chơi nên được thầy nhắc nhở. Thầy giáo tiếp tục giảng bài và di chuyển đến gần chỗ học sinh ngồi. Trong lúc gõ song loan xuống bàn để học sinh chú ý, ông Phúc dùng tay trái không thuận và vô tình em học sinh tên M.P nghiêng đầu nên bị vướng, gây vết xước nhỏ. Thầy giáo cũng đã nhanh chóng sơ cứu và cùng gia đình đưa em học sinh đến bệnh viện để kiểm tra.

Học sinh này được chẩn đoán là vết thương nhỏ, không sâu và đã được đưa về nhà.

Hiệu trưởng cũng thừa nhận hành động sai sót của mình nhưng đây là vô tình và xin được rút kinh nghiệm. Đồng thời sẽ trả toàn bộ chi phí chữa trị cho học sinh này. Hiện, học sinh vẫn đang nghỉ ở nhà, chưa quay lại trường học.

Liên quan đến vụ việc này, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Củ Chi cho biết, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xác minh thêm thông tin liên quan đến vụ việc.

Theo VOV

comment Bình luận

largeer