TP. Hồ Chí Minh xử phạt chủ hộ kinh doanh Thẩm mỹ Haberi 45 triệu đồng

Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết, cơ quan này vừa có quyết định xử phạt đối với chủ hộ kinh doanh Thẩm mỹ Haberi (địa chỉ: Số 84C Trần Quốc Toản, phường Võ Thị Sáu, quận 3) do vi phạm trong lĩnh vực khám chữa bệnh.
06/11/2023 14:16

Cụ thể, chủ hộ kinh doanh Thẩm mỹ Haberi đã có hành vi cung cấp dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở dịch vụ thẩm mỹ khi chưa có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ gửi về cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

2

Ngoài phạt tiền, chủ hộ kinh doanh Thẩm mỹ Haberi còn bị áp dụng hình thức phạt bổ sung: Đình chỉ hoạt động khám chữa bệnh của cơ sở cho đến khi đầy đủ hồ sơ pháp lý liên quan hoạt động khám chữa bệnh.

Đợt này, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh còn xử phạt bà Nguyễn Thu Vân (địa chỉ: Số 69-69A Ba Tháng Hai, phường 11, quận 10, TP. Hồ Chí Minh) 25 triệu đồng do sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt, hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Cũng tại địa chỉ trên, bà Nguyễn Thị Quỳnh Như bị Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt 35 triệu đồng vì khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.

Cao Ánh

comment Bình luận

largeer