TPHCM: Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn ngưng hoạt động 3 ngày vì phát hiện 5 ca dương tính

Ngày 22/6, Bệnh viện đa khoa Sài Gòn (quận 1) đã chăng dây tạm đóng cửa, ngừng nhận khám bệnh ngoại trú, vì phát hiện 5 ca mắc Covid-19 đến khám sàng lọc.
22/06/2021 18:46
a122

 Bệnh viện đa khoa Sài Gòn tạm dừng khám bệnh

5 bệnh nhân đều là nam, đến khám bệnh với các triệu chứng như sốt, đau họng, ho khan, ho đàm, mất vị giác, đau vùng trước xương ức.

Theo đó, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn ngưng nhận bệnh nhân 3 ngày để khử khuẩn, do trước đó có 5 ca F0 đến khám bệnh dù đã được phân luồng, sàng lọc, cách ly từ đầu.

Được biết 5 bệnh nhân đều là nam, cư trú ở 5  địa chỉ khác nhau, đến bệnh viện khám bệnh với các triệu chứng như sốt, đau họng, ho khan, ho đàm, mất vị giác, đau vùng trước xương ức. Ngay khi đến bệnh viện, các bệnh nhân đã được cách ly, khám sàng lọc, phân luồng tại khu cách ly của bệnh viện và test nhanh kháng nguyên cho kết quả dương tính. 

Bệnh nhân thứ nhất (nam, 59 tuổi, ngụ quận 1) nhập viện với lý do sốt, đau họng, ho khan. Bệnh nhân chia sẻ đã uống hai viên panadol, tiền sử chưa ghi nhận dịch tễ, không đi đến nơi có trong danh sách phong tỏa và một tháng qua chưa ra khỏi thành phố.

Bệnh nhân thứ 2 (nam, 48 tuổi, ngụ quận 1) nhập viện do sốt, ho. Cách nhập viện 3 ngày, bệnh nhân ho khan, sau đó ho nhiều hơn kèm sốt, mất vị giác, đau vùng trước xương ức và khạc đàm trắng lượng vừa. Bệnh nhân có tiếp xúc với F0 là người cháu.

Bệnh nhân thứ 3 (nam, 30 tuổi, ngụ quận 1) đến khám để thay băng nhọt thái dương, đau họng sáng 21-6, không sốt.

Bệnh nhân thứ 4 (nam, 21 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh). 2 ngày trước khi đi khám bệnh, bệnh nhân đột ngột đau họng mức độ vừa, tự uống thuốc nhưng không đỡ, không có các dấu hiệu ho, sốt, khó thở, mất vị giác, khứu giác.

Theo lời khai của bệnh nhân, bệnh nhân ở kế hẻm đang bị phong tỏa, từng ngồi chung phòng với một người có test nhanh dương tính, 3-4 tuần trước có đi chụp X-quang ở 1 phòng khám tại quận 3.

Bệnh nhân thứ 5 (nam, 57 tuổi, ngụ quận 7). Bệnh nhân đến khám do đột ngột đau họng đã 3 ngày kèm ho đàm, không sốt, không mất vị giác, khứu giác. Bệnh nhân khai từng ngồi chung phòng một bệnh nhân test nhanh dương tính, mỗi sáng chở vợ đi chợ Bình Điền.

Đến sáng nay (22/6), tất cả đều có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 và đã được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Theo bác sĩ bác sĩ Nguyễn Khắc Vui - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, tất cả các ca mắc COVID-19 này đều được phát hiện chủ động từ lúc vào đến lúc phát hiện mắc COVID-19. Bệnh viện đã chủ động kích hoạt quy trình sàng lọc theo đúng quy định. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, hiện bệnh viện tạm ngưng khám bệnh ngoại trú 3 ngày, đồng thời tiếp tục rà soát lại tất cả quy trình. 

Qua trích xuất camera, xác định có 5 nhân viên y tế tiếp xúc gần, thực hiện khai báo y tế và khám sàng lọc cho các bệnh nhân này, tất cả đều mặc đồ bảo hộ lúc làm nhiệm vụ. Sau khi test nhanh các nhân viên này đều có kết quả âm tính SARS-CoV-2, tuy nhiên bệnh viện vẫn tiếp tục xét nghiệm tầm soát lần 2 khẳng định, cùng toàn bộ nhân viên bệnh viện theo kế hoạch.

Sau công tác xử lý này, trong ngày mai, bệnh viện sẽ xin chỉ đạo của Sở Y tế TP.HCM để mở cửa hoạt động trở lại.

Vũ Nga

comment Bình luận

largeer