TPHCM: Người dân gặp khó khăn do COVID-19 gọi 1022 để được hỗ trợ

Từ 20h ngày 22/7, người dân tại TPHCM khi gặp khó khăn do COVID-19 có thể gọi 1022 – nhấn phím 2 để cung cấp thông tin đề nghị được hỗ trợ.
22/07/2021 20:32

Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM vừa triển khai “Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19” qua cổng thông tin 1022.

Theo đó, từ 20h ngày 22/7, người dân khi gặp khó khăn do COVID-19 có thể gọi 1022 – nhấn phím 2 để cung cấp thông tin đề nghị được hỗ trợ, gồm:

- Thông tin về bản thân, gia đình hoặc hàng xóm, những người xung quanh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương cần được hỗ trợ nhu yếu phẩm.

- Thông tin về bản thân hoặc gia đình người dân thuộc đối tượng bị tác động, ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 được hưởng chính sách hỗ trợ theo quy định của Trung ương và TPHCM nhưng chưa nhận được hỗ trợ.

- Thông tin về các trường hợp khác trong xã hội cần hỗ trợ (người già neo đơn, trẻ cơ nhỡ,…).

Nguoi-Dan-Gap-Kho-Kh

Cổng thông tin 1022 sẽ chuyển thông tin tiếp nhận đến UBND Thành phố Thủ Đức và các quận huyện, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội xử lý, hỗ trợ người dân trong thời gian nhanh nhất. Ngoài ra, HĐND thành phố và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố cũng sẽ giám sát việc xử lý, hỗ trợ người dân khi gặp khó khăn của các đơn vị.

Sở Thông tin và Truyền thông cho biết cổng thông tin 1022 do Sở này triển khai với sự tham gia của 86 đơn vị và 625 đầu mối xử lý là chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng thành phố.

Ngoài việc tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19, cổng thông tin 1022 còn tiếp nhận phản ánh từ người dân 24/7 để hỗ trợ xử lý nhanh nhất những thông tin phản ánh về các vi phạm trong công cuộc phòng, chống COVID-19 trên địa bàn TPHCM, lĩnh vực hạ tầng, giao thông,…

Bên cạnh đó, từ ngày 16/7, cổng thông tin 1022 được Thường trực HĐND TPHCM khóa X chọn để triển khai kênh tiếp nhận thông tin phản ánh của cử tri TPHCM, nhằm thực hiện trách nhiệm gắn bó với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, góp ý, hiến kế của cử tri; đồng thời để tăng cường các giải pháp tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị, kịp thời xử lý những vấn đề khó khăn, bức xúc của cử tri.

Mạnh Quân

comment Bình luận

largeer