TPHCM thống nhất các giải pháp chủ động và hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước đối với các cơ sở cung cấp dịch vụ thẩm mỹ
Tham dự cuộc họp có đại diện Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Công an Thành phố (Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội – PC 06 và Phòng An ninh chính tị nội bộ - PA03), Ủy ban nhân dân quận, huyện và thành phố Thủ Đức (Quận 1, Quận 3, Quận 5, Quận 8, Quận 10, Quận Phú Nhuận, Quận Tân Phú, Quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh và thành phố Thủ Đức).
Tại cuộc họp, các Sở, ngành đã trao đổi và thống nhất tăng cường triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm tăng tính hiệu quả, hiệu lực trong công tác quản lý nhà nước đối với các cơ sở cung cấp dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn Thành phố. Cụ thể là:

(Ảnh: NQT Architechts)
(1) Sở Y tế tăng cường khuyến cáo người dân:
- Lựa chọn các cơ sở cung cấp dịch vụ thẩm mỹ bằng cách tra cứu vào đường link: https://thongtin.medinet.org.vn/ để biết thông tin của các phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ đã được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động, tham khảo điểm đánh giá chất lượng của các cơ sở thẩm mỹ; không nên lựa chọn cơ sở làm đẹp chỉ dựa vào tên gọi trên bảng hiệu như “thẩm mỹ viện”, “viện thẩm mỹ”...
- Khi phát hiện hoặc nghi ngờ cơ sở làm đẹp trái phép hoặc có dấu hiệu vi phạm, gọi ngay đường dây nóng qua số 0989.401.155, hoặc tải app “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế có thông tin kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định.
- Các cơ sở khám, chữa bệnh tăng cường báo cáo nhanh về Thanh tra Sở Y tế khi tiếp nhận các bệnh nhân có dấu hiệu là tai biến do can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ.
(2) Các Sở, ngành và chính quyền địa phương đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ trong công tác kiểm tra và xử lý các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ không phép, các cơ sở hoạt động cung cấp dịch vụ thẩm mỹ “trá hình” tại các khu vực nhà trọ, khách sạn, …
(3) Các cơ quan truyền thông, báo đài cùng các cơ quan quản lý nhà nước tăng cường thông tin cho người dân bằng nhiều hình thức như: Xây dựng mạng lưới truyền thông đồng bộ và rộng khắp thông tin về các cơ sở y tế hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ để người dân biết và lựa chọn nơi làm đẹp uy tín và an toàn; Sử dụng mạng xã hội (facebook, zalo, tiktok) như một công cụ tuyên truyền, phổ biến các thông tin về các nguy cơ tiềm ẩn và các trường hợp tai biến khi thực hiện dịch vụ thẩm mỹ tại các cơ sở không phép để người dân biết và phòng tránh; Tăng cường mạng lưới an ninh nhân dân trên địa bàn, khuyến khích người dân cùng giám sát và báo cáo đến cơ quan quản lý nhà nước khi phát hiện các cá nhân, tổ chức hoạt động cung cấp dịch vụ thẩm mỹ không phép, hoạt động lén lút, “trá hình” để ngăn chặn và xử lý theo quy định.
(4) Sở Y tế cùng các Sở ngành liên quan, chính quyền địa phương đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số trong quản lý dịch vụ thẩm mỹ giúp người dân có đủ thông tin chính thống, tin cậy khi tra cứu, tìm kiếm và quyết định lựa chọn dịch vụ phù hợp, như: triển khai số hóa việc cấp phép các dịch vụ làm đẹp của các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định một cách đồng bộ và thống nhất, liên thông dữ liệu và xây dựng công cụ tra cứu thông minh (danh sách những cơ sở cung cấp dịch vụ làm đẹp đã được cấp phép, nội dung được cấp phép,…), người dân có thể tương tác “đánh sao” về sự hài lòng đối với dịch vụ của các cơ sở; đồng thời, người dân cũng có thể dễ dàng gửi phản ánh đến cơ quan quản lý nhà nước khi phát hiện cơ sở có dấu hiệu sai phạm,…
Theo Sở Y tế TPHCM

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am -
Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ phát triển dược phẩm bảo vệ sức khỏe người Việt
Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.May 16 at 5:12 pm