TP.Vũng Tàu: Hơn 1.000 người ra quân thu gom rong nho làm sạch bãi biển Bãi Sau

Chiều 30/4, UBND TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã huy động hơn 1.000 người thu gom rác, trong đó, chủ yếu là rong nho tươi trôi dạt vào bãi biển Bãi Sau để bảo đảm môi trường sạch sẽ cho người dân, du khách vui chơi, tắm biển.
01/05/2023 09:40

 Công ty CP Dịch vụ môi trường và công trình đô thị Vũng Tàu, những ngày nghỉ lễ vừa qua, từ 4 giờ đến 23 giờ hàng ngày, Công ty bố trí 70 người thu gom rác dọc khu vực bãi biển Bãi Sau. Vì vậy, bãi biển tương đối sạch sẽ.

Tuy nhiên, từ sáng 29/4, bãi biển Bãi Sau bắt đầu xuất hiện rong nho tươi. Các công nhân Công ty CP Dịch vụ môi trường và công trình đô thị Vũng Tàu đã cật lực thu gom để giữ bãi biển sạch, đẹp.

Ông Nguyễn Xuân Hậu - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Dịch vụ môi trường và công trình đô thị Vũng Tàu cho biết, trong ngày 29/4, Công ty đã thu gom hơn 50 tấn rong nho. Nhưng do lượng rong nho liên tục từ biển dạt vào nên công nhân Công ty làm không xuể, phần nào làm ảnh hưởng đến việc vui chơi, tắm biển của người dân và du khách.

Hơn 1.000 người tình nguyện tham gia thu gom rác và rong biển tươi trôi dạt vào bờ

Hơn 1.000 người tình nguyện tham gia thu gom rác và rong biển tươi trôi dạt vào bờ

Trước tình hình này, trưa 30/4, UBND TP.Vũng Tàu đã huy động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các phòng, ban chuyên môn trực thuộc Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, UBND các phường, Hội LHPN, Hội Cựu Chiến binh, Đoàn Thanh niên thành phố tham gia thu gom rác thiên nhiên.

Sau 4 giờ huy động, đã có hơn 1.000 người tình nguyện tham gia thu gom rác. Bắt đầu từ 16 giờ ngày 30/4, các lực lượng ra quân thu gom rác trên chiều dài hơn 2km ở bãi biển Bãi Sau.

Sau hơn 2 giờ đồng hồ làm việc tích cực, các lực lượng đã thu gom được 20 tấn rác, chủ yếu là rong nho tươi. Lượng rác này được xe chuyên dụng của Công ty CP Dịch vụ môi trường và công trình đô thị Vũng Tàu chở đi xử lý.

Trần Cường

comment Bình luận

largeer